Mazda BT-50 bất ngờ đánh úp nhiều đối thủ

Giữa những rác rối trong việc không nhập được xe về bán, tình trạng khan hiếm hàng vẫn tiếp tục kéo dài thì việc chiếm lĩnh thị trường vượt mặt cả Ford Ranger của Mazda BT-50 là điều hết sức ngạc nhiên. Theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh, Mazda BT-50 đang sở hữu khá nhiều thế mạnh để bức phá dẫn đầu phân khúc.

Chứng minh sức hút bản thân

Dựa vào các số liệu do chính VAMA - Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam cung cấp, trong những tháng vừa qua VinaMazda đã có nhiều khởi sắc, trong đó hãng đã tiêu thụ được gần 1.000 chiếc, trong đó mẫu bán tải BT-50 đã trao đến tay khách hàng gần như được 250 chiếc.

Đối thủ Ford Ranger gần như đã giữ vững phong độ của mình trong nhiều tháng liên tiếp kể từ đầu năm cho đến nay, nhưng dường như gặp phải một số trục trặc nên đành phải rời bỏ ngôi vị của mình để nhường lại vị trí dẫn đầu khi chỉ bán được 190 chiếc ra thị trường.

Có thể thấy, sau gần hơn 1 năm dẫn đầu thị trường xe hơi tại nước ta, với 50% thị phần hiện nay, Ford Ranger đành phải nhường nhịn lại ngôi vương của mình cho đối thủ đến từ đất nước mặt trời mọc và phải ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ 2.

Dù vậy, nếu như Mazda không duy trì được sức hấp dẫn từ sản phẩm của mình, rất có thể Ranger lại một lần nữa có cơ hội để vươn lên giành lại ngôi vị. Bởi khoảng cách của cả hai không quá lớn, Mazda BT-50 2018 vẫn chưa thể nào yên vị trên chiếc ghế này được.

Hơn nữa, nếu như cộng dồn doanh số từ đầu năm cho đến nay, có thể thấy con số mà Ranger tiêu thụ được vẫn thuộc dạng khủng hàng đầu phân khúc, hơn nữa theo sau chiến mã này còn có Colorado, Hilux… luôn sẵn sàng chiếm lấy vị trí dẫn đầu bất cứ lúc nào.

Xem thêm bảng giá xe Mazda3

Tình hình chung của thị trường

Nhưng nhìn chung, BT-50 đã tạo ra được bước tiến mới, trong tình hình kinh doanh năm ngoái xe gần như không được thể nào vươn lên vị trí đầu tiên khi doanh số chỉ gần bằng một nửa với Ranger, mãi cho đến hiện tại Mazda mới tạm thời thở phào nhẹ nhõm khi xe đã vươn lên mạnh mẽ.

Không chỉ có sự đổi mới ngoạn mục về doanh số tiêu thụ của BT-50, sự trở lại của NP300 Navara cũng đang dần khiến Ford Ranger phải lo lắng khi gặp khá nhiều đối thủ máu mặt, nhất là với tình hình như hiện tại khó có thể nào Ranger có thể trụ vững nếu không thay đổi.

Theo số liệu từ phía VAMA cung cấp, doanh số bán hàng của thị trường xe hơi Việt Nam trong tháng vừa qua cũng không được như mong đợi, điều này ảnh hưởng khá nhiều từ tình trạng khan hiếm hàng, dẫn đến thị phần giảm hẳn 38% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân sự sụt giảm này đã được nhiều chuyên gia dự đoán từ trước, không chỉ ảnh hưởng đến dòng bán tải mà ngay đến cả những phân khúc đang phát triển mạnh mẽ như SUV cũng mắc phải. Ngoài ra, xe du lịch giảm 35 %, xe thương mại 46%, xe lắp ráp giảm 41 % và xe nhập khẩu nguyên chiếc cũng giảm xuống 32%.

--->> Xem thêm bảng giá Mazda mới tại Hồ Chí Minh Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/