Khả năng vận hành của Mazda CX-5 hay Mitsubishi Outlander Sport tốt hơn

Trên thị trường xe hơi hiện nay, Mazda CX-5 dường như đã khẳng định được tên tuổi của mình trong dòng xe SUV, nhưng theo nhận định của Mazda Hồ Chí Minh, Mitsubishi Outlander Sport cũng không phải là mẫu mã vô danh khi sở hữu nhiều thế mạnh từ dòng xe nhập khẩu.

Khả năng vận hành trên Mazda CX-5

Dưới nắp ca pô của xe, chính là sự xuất hiện của khối động cơ SkyActiv-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xi lanh cùng hệ thống van biến thiên, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 203 Nm tại 4.000 vòng/phút, kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp.

Mazda CX-5 2018 sử dụng hệ thống treo khá tốt, vì thế khả năng vận hành của xe được đánh giá gần như mượt mà trên các loại địa hình khác nhau, lợi thế tiếp theo của xe chính là gầm cao và bánh lớn nên khi di chuyển trên đường phố hay ngoại thành người dùng không cần phải lo lắng bất cứ điều gì.

So với những đối thủ khác, xe chạy khá êm ái, với khả năng lướt nhẹ nhàng nhưng đáng tiếc vẫn còn xuất hiện độ trễ ở chân ga, hơn nữa bộ máy của xe chỉ là loại 2.0 mà thân hình xe lại khá nặng nên cảm giác lái sẽ không được bốc như mong muốn, xe hợp với những người lái yêu thích cách điều khiển điềm đạm.

Xe khá đầm và mỗi khi vào cua rất ổn định, dù đang ở vận tốc khá cao. Đó là nhờ vào sự cải tiến vượt trội của hệ thống cần bằng điện tử DSC, kèm theo đó xe còn sở hữu thêm hệ thống ga tự động Cruise Control giúp cho khả năng tiêu hao nhiên liệu tốt hơn dù ở cung đường nào đi chăng nữa.

Dựa vào mức công bố từ phía Mazda, chiến mã này có mức ngốn nhiên liệu khoảng 9-9.5 lít/100 km nội thành, còn ở đường trường con số này sẽ là 7.5-8 lít/100 km.

Xem thêm bảng giá xe Mazda3

Khả năng vận hành trên Mitsubishi Outlander Sport

Được nhà sản xuất lắp ráp cho khối động cơ MIVEC 2.0 4B11 16 van DOHC, xe mang đến công suất tối đa đạt 148 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, còn mô men xoắn cực đại lên đến 197 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút, đi kèm với hộp số vô cấp, đồng thời đi kèm với chế độ Sport Mode.

Khi được lắp ráp chế độ Sport Mode, đi kèm với lẫy chuyển số được tân tiến sẽ giúp cho khách hàng cảm nhận được những cảm giác mới toanh, khách hàng sẽ có cảm tưởng như đang điều khiển xe số sàn. Hơn nữa, nhờ vào trọng lượng nhẹ nên khi lái sẽ có cảm giác bốc và bức phá hơn hẳn CX-5.

Dù vậy, sản phẩm này không được bổ sung cân bằng điện tử nên độ ổn định khi đi vào những khúc cua gấp sẽ không thể nào bằng CX-5. Bù lại, xe có tính năng khác khá hay chính là chế độ chống tăng ga đột ngột, nhờ đó mà chủ xe sẽ tránh được những tình huống bất ngờ xảy ra dẫn đến nguy hiểm.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Mitsibishi Outlander Sport gần như tương đương với đối thủ đồng hương của mình, với khả năng tiêu thụ khoảng 8 lít/100 km trên đường hỗn hợp.

--->> Xem thêm bảng giá Mazda mới tại Hồ Chí Minh Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/