Nên chọn Vespa nhập hay Vespa ráp

Không chỉ riêng gì những người dùng lần đầu làm quen với xe, mà ngay đến những khách hàng lâu năm gắn bó với các dòng xe của Vespa cũng thường đặt ra câu hỏi rằng, liệu mua Vespa nhập hay Vespa Việt Nam lắp ráp sẽ tốt hơn. Theo nhận định của Vespa Hồ Chí Minh, mỗi một dòng xe đều có một thế mạnh riêng của mình.

Dòng xe lắp ráp ra đời như thế nào

Với cùng câu hỏi loại nào sẽ tốt hơn, điều này sẽ được giải đáp thông qua bài viết này, nó sẽ làm sáng tỏ cũng như đáp ứng được hầu hết các câu hỏi mà khách hàng đang tìm kiếm.

Có thể thấy được rằng, các mẫu mã mang trên mình Vespa Việt Nam là sản phẩm được thương hiệu Ý lắp ráp trực tiếp tại nước ta theo đúng tiêu chuẩn của Ý, chứ không hẳn là Vespa của Việt Nam, điều này cũng giống như những thương hiệu nổi tiếng khác trên nước ta, trong đó có Toyota Việt Nam, Samsung Việt Nam, Hyundai Việt Nam…

Vào khoảng thời gian 2009, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt nhà máy sản xuất các dòng xe Vespa của mình tại tỉnh Vĩnh Phúc, đây là bước ngoặc khá lớn đánh dấu cho sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu này tại thị trường châu Á – Thái Bình Dương.

Và hiển nhiên, mẫu mã đầu tiên được nhà máy này lắp ráp và tung ra ngoài thị trường không đâu khác, chính là chiếc Vespa LX 125cc. Không lâu sau đó, hàng loạt những tên tuổi huyền thoại tiếp theo được ra đời là Vespa Primavera và Vespa Sprint hoàn toàn mới.

Sau khoảng thời gian 1 năm tiếp theo, năm 2010 Piaggio Việt Nam gần như đã không còn nhập khẩu xe từ thị trường nội địa Italia nữa, thay vào đó hầu hết tất cả các mẫu mã được phân phối chính thức tại nước ta, cũng như xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á hay Mỹ đều được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam.

Xem thêm bảng giá xe Vespa

Tuy vậy, nhà sản xuất đến từ Ý vẫn giữ riêng biệt cho mình những điều đặc trưng và khác biệt nhất, khi vẫn giữ nguyên mẫu PX và Vespa 946 Armani được nhập khẩu như từ trước đến nay hãng vẫn làm như vậy.

Chất lượng của dòng xe ráp

Cũng chính vì lẽ đó mà nhiều khi khách hàng thường đưa ra những so sánh liệu dòng xe nhập và xe được lắp ráp trực tiếp tại Việt Nam thì loại nào sẽ tốt hơn, nên chi tiền để chọn mẫu mã nào, liệu chất lượng của dòng xe ráp có vượt trội hơn xe nhập hay không.

Về chất lượng, chắc chắn rằng không có sự khác nhau giữa xe ráp và xe nhập. Bởi các sản phẩm bước ra từ nhà máy tại Việt Nam được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu mà Piaggio đã đề ra, cùng với đó các quy trình kiểm duyệt khá khắt khe đến từ các chuyên gia Ý làm việc trực tiếp tại Việt Nam đã kiểm định.

Bằng chứng là có khá nhiều sản phẩm vượt trội đã được khách hàng kiểm chứng, dù là Vespa LX iGet 2018, Liberty… hay gần nhất là Medley đều mang đến những chất lượng tốt nhất, với trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho những mẫu mã xe tay ga cao cấp hiện đại.

—>> Xem thêm khuyến mãi xe Primavera mới tại Hồ Chí Minh Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/