Tính năng vận hành trên Mazda3 và Honda Civic ra sao

Mazda3 hay Honda Civic đều là những chiến mã sedan hạng C rất được nhiều người tiêu dùng trẻ tuổi ưa chuộng nhờ vào cá tính mạnh mẽ. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, mặc dù là người đến sau nhưng Mazda3 vẫn xuất hiện nhiều khía cạnh hơn hẳn Honda Civic.

Nếu không nhằm, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trang thiết bị an toàn Mazda3 đều vượt trội hơn hẳn, nhưng ở Civic vẫn còn khá nhiều ưu điểm hàng đầu nhờ vào chất lượng sản phẩm theo thời gian, song song với đó là chất lượng dịch vụ đã được nhiều khách hàng khẳng định.

Các tính năng vượt trội trên Mazda3

Dưới náp ca pô của mẫu xế hộp này, chính là sự xuất hiện của động cơ 2.0L, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 155 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 200 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, kèm theo đó xe được bổ sung thêm hệ dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp.

Mazda còn tinh tế hơn khi mang đến cho ô tô Mazda3 2018 hệ thống lái trợ lực thủy lực điện, nhờ đó mà khách hàng cảm nhận được khả năng điều khiển nhẹ nhàng khi vận hành ở tốc độ thấp, nhưng vẫn giữ vững được phong độ khi xe đạt vận tốc cao hơn.

Cùng với đó, khi chuyển sang chế độ Sport, người điều khiển sẽ cảm nhận được cảm giác hưng phấn tột độ khi lướt xe trên những đoạn đường vắng. Chiến mã này mang đến cảm giác lái nhanh nhạy, mạnh mẽ dễ dàng vượt qua những đối thủ khác trên cùng cung đường.

Theo tiết lộ, mức tiêu hao nhiên liệu của xe đạt ở mức 8.1 lít/100km trong đường thành thị, còn khi chạy ở xa lộ con số nay là 5.7 lít/100 km.

Hệ thống an toàn trên xe gồm có hệ thống cân bằng điện tử DSC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TSC, camera lùi, 6 túi khí…

Xem thêm bảng giá Mazda6

Các tính năng vượt trội trên Honda Civic

Mang đến khả năng vận hành mượt mà cho đứa con cưng của mình, nhà sản xuất Nhật Bản đã lắp ráp cho Civic động cơ 2.0L mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 152 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 190 Nm tại vòng tua máy 4.300 vòng/phút, đi kèm với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 5 cấp.

Honda cung cấp người dùng 2 chế độ lái khác nhau, gồm có Eco và S, chủ sở hữu vừa tiết kiệm được nhiên liệu xe, đồng thời vẫn trải nghiệm được cảm giác lái thể thao mạnh mẽ mỗi khi cần đến. Nhiều người đánh giá Civic mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng khi di chuyển trong thanh phố cùng với chế độ Eco.

Khi hoạt động trên những đoạn đường cao tốc, xe vẫn giữ được mức ổn định và an toàn nhờ vào tay lái đầm và khá chắc. Nhưng đáng tiếc rằng, khả năng cách âm của xe chưa thật sự vượt trội, nhất là khi xe đang vận hành ở vận tốc từ 80 km/h trở lên.

Mức tiêu hao nhiên liệu trên Honda Civic 2018 đạt được trên đường trường khoảng 5.8 lít/100 km, còn mức 1.07 lít/100 km và 7.5 lít/100 km lần lượt dành cho đường đô thị và đường kết hợp.

Dù không bằng đối thủ của mình, nhưng Honda vẫn mang đến cho đứa con cưng nhưng công nghệ tiêu chuẩn nhất, trong đó có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hệ thống túi khí phía trước và túi khí bên hàng ghế trước, bị hệ thống cân bằng điện tử VSA, camera 3 góc quay.

--->> Xem thêm mua xe Hyundai mới trả góp tại đại lý Hoàng Diệu Hyundai

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/