Cảm giác thật tế khi điều khiển Mazda CX-5

Mazda đã từng rất tự hào khi giới thiệu dòng SUV Mazda CX-5 thế hệ mới với nhiều cải tiến, vậy thật sự mẫu xế hộp này có mang lại được những cảm giác lái đúng như thương hiệu đã giới thiệu. Sau đây, đại lý Mazda Việt Nam sẽ mang chia sẻ những cảm giác lái thật sự thông qua buổi lái thử nghiệm chiến mã này.

Mượt mà và êm ái

Đã nghe đồn rất nhiều, nhưng khi thật sự tận tay lái thử mới biết được cảm giác lái Mazda CX-5 thật sự rất sướng. Thứ nhất, độ cách âm của xe khá hoàn hảo, dù chạy trên đường cao tốc với tốc độ 100-120 km/h nhưng tiếng ồn không là bao, còn khi chạy trong đô thị với mức 40-50 km/h thì gần như không có bất kỳ tiếng ồn nào vọng vào.

Không chỉ là lời nói cho vui, mà thật sự động cơ xe sở hữu tiếng máy rất êm ái, chạy khá ngon và có mức tiết kiệm rất hợp lý. Theo đó, ô tô Mazda CX-5 2018 được lắp ráp khối động cơ SkyActiv 2L nhưng khả năng tăng tốc không thể chê vào đâu được, nếu đi từ 40 đến 60 và lên 80 km/h rất nhẹ nhàng và mượt mà.

Ấn tượng nhất trong vận hành của xe, dù là đang ở tốc độ cao nhưng xe vẫn rất đầm, tay lái vẫn có độ chính xác nhất định, cảm giác chắc tay và an toàn. Khi trải nghiệm đường trường hay đi phố đều rất tốt. Hộp số 6 cấp mà Mazda mang đến cũng rất mượt, đi trên cao tốc mà không chú ý thì sẽ không cảm nhận được lúc chuyển số.

Công nghệ SkyActiv tiết kiệm hàng đầu

Trong quá trình chạy thử nghiệm dòng xe này, mức tiêu hao nhiên liệu thật tế mà chúng tôi đo được vào khoảng 7.3 lít/100 km (dựa trên quảng đường trường, thành phố và có cả chạy vòng vùi núi lớn), con số rất thuyết phục với một chiến mã hiện đại ngày nay, chắc có lẽ điều này nhờ vào công nghệ SkyActiv thông minh.

Và không cần phải giới thiệu khoa trương thì chắc chắn rằng, ai cũng biết được các dòng xe Nhật thường sở hữu bên trong khoang cabin đẹp mắt hơn hẳn những mẫu mã khác, ở Mazda CX-5 thể hiện được rất rõ nét tính thể thao và nam tính, với phần trang trí ốp nhôm tại cửa và bảng trung tâm, nhìn rất sang chảnh.

Xem thêm bảng giá Mazda6

Phần ghế trước xuất hiện đường chạy chỉ đỏ trong khá nổi bật và cá tính, phù hợp với cái chất và tổng thể của xe. Song song với đó, xe mang đến cảm giác rộng rãi hơn so với nhìn từ bên ngoài. Tuyệt vời hơn nữa, khi đi dạo biển hay những vùng ngoại ô và bắt đầu mở cửa sổ trời để tận hưởng không khí trong lành.

Không gian giải trí tuyệt vời

Tiện nghi gần như đầy đủ đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, Mazda còn mang đến những trang bị khác như ga tự động, điều hòa 2 vùng tự động, gương chiếu hậu chống chói, điện thoại rảnh tay, khởi động bằng bấm nút… Hơn hết, khách hàng còn sẽ thỏa mãn bởi tính năng ghế điện có thể chỉnh được cả phần đệm dưới đùi khá tiện lợi.

Hệ thống âm thanh giải trí xuất sắc, với dàn 9 loa BOSE sống động và sắc nét nhất. Xe còn có thêm camera de được hiển thị trực tiếp trên màn hình chính nhìn khá rõ nét, tuy nhiên theo quan điểm cá nhân nó hơi bất tiện khi không có vạch chỉ dẫn khi đánh lái.

Nếu đã từng dùng thử chức năng Cruise Control trên xe, bạn hoàn toàn có thể tăng giảm vận tốc bằng phím +/- ngay trên tay lái khá tiện lợi, nếu sử dụng qua tính năng này rồi, chắc chắn sẽ có rất nhiều người bất ngờ bởi các tiện lợi mà nó mang đến.

--->> Xem thêm mua xe Mazda mới trả góp tại đại lý Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/