VIOS VÀ RANGER RAPTOR TIẾP TỤC GÂY SỐT THỊ TRƯỜNG VIỆT 2018

Cánh cửa Nghị định 116 bắt đầu mở rộng, xe nhập khẩu hưởng thuế 0% từ ASEAN sẽ bắt đầu xâm nhập ồ ạt vào thị trường nước ta. Theo như những gì đại lý Toyota Giải Phóng được biêt, ngay lúc này thế cân bằng giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp sẽ được thiết lập chặt chẽ hơn.

Hiện nay, có khá nhiều dòng xe gây sốt thị trường Việt Nam trong năm 2018, điển hình trong số đó là Toyota Vios và Ford Ranger Raptor. Còn Mitsubishi Xpander và Hyundai Kona hoàn toàn mới vẫn chưa lộ rõ kế hoạch sẽ được nhập khẩu hay lắp ráp trực tiếp trong ngước.

Sedan hạng B - Toyota Vios 2018

Là một trong hai sản phẩm bán chạy nhất thị trường tại Việt Nam trong năm 2017, mẫu xế hộp này chỉ đứng sau Hyundai Grand i10, nhưng chiến mã này lại là mẫu xe đắt khách nhất số 1 của VAMA, với mức tiêu thụ đạt được là 22.260 chiếc được bán ra, vậy ra tính trung bình cứ 1 tháng Vios đã bán được 2.000 chiếc.

Biến thể hiện hành đã được phân phối trong suốt 4 năm qua và đó cũng chính là lý do đưa tên tuổi của ô tô Toyota Vios 2018 bản nâng cấp có sức lôi cuốn lạ kỳ tại thị trường Việt Nam. Mẫu xế hộp mới toanh được bày bán tại một số nước thuộc khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Malaysia hay Indonesia.

Hiển nhiên, không quá khó để nhận ra nhà sản xuất đến từ Nhật Bản sẽ tiếp tục lựa chọn Vios theo hình thức lắp ráp trực tiếp trong nước để tranh bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116 về việc nhập khẩu xe hơi.

Tại thị trường Việt Nam, xe được lắp ráp khối động cơ 1.2 lít, có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 105 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 140 Nm tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút, đi kèm với họp số CVT. Xe mang đến vận tốc cực đại là 170 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu đạt khoảng 5.8 lít/100 km đường hỗn hợp.

Xem thêm bảng giá Toyota Camry

Bán tải - Ford Ranger Raptor 2019

Được ra mắt toàn cầu tại thị trường Thái Lan vào hồi đầu tháng 2 vừa qua, xe được sử dụng động cơ máy dầu diesel 2.0 Bi-turbo cùng với hộp số tự động 10 cấp. Hơn nữa, Ford còn nâng cấp thêm hệ thống khung gàm hoàn toàn mới cho xe, giúp cho hiệu suất của xe vượt trội hơn.

Như vậy, các khách hàng yêu thích khả năng off-road sẽ tìm thấy được sở thích của mình ở phiên bản Raptor 2019 này. Tương tự như Ranger, bản Raptor 2019 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về đến nước ta vào cuối năm nay, khi Nghị định 116 thật sự được nới lỏng ra.

Đạt doanh số 14.926 chiếc được tiêu thụ, Ranger là sản phẩm thứ hai trong khối VAMA có mức bán chạy nhất và đây là cái tên bán tải đắt khách số 1 tại Việt Nam, với hơn 60% thị phần trong phân khúc. Sự hiện diện của bản Raptor như giúp Ranger tiến một bước gần hơn với vị trí độc tôn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Không thua kém gì phiên bản Raptor, Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức được trình làng tại thị trường quê nhà trong sự kiện triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Mỹ NAIAS 2018. Theo dự kiến ban đầu của mình, xe sẽ được mở bán vào mùa hè năm nay và có thể sẽ về đến nước ta vào cuối năm sau.

--->> Xem thêm mua xe Toyota mới trả góp tại đại lý Giải Phóng Toyota

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/