TOYOTA FORTUNER SẼ GIẢM BAO NHIÊU NẾU ÁP DỤNG THUẾ 0% (P2)

Trong tháng 1/2018, chỉ có đúng 35 chiếc xe Fortuner 2018 được trao đến tay người tiêu dùng. Vì lúc thời điểm ấy cận Tết nguyên đán nên có nhiều người dùng chấp nhận mua xe với giá cao chót vót lên đến 200 triệu đồng để mua được xe, đến tháng 2/2018 thì việc có xe để cung cấp cho người dùng hầu như là không có.

Theo các nguồn tin xe hơi mới nhất cho hay, Toyota Việt Nam hiện nay đang sở hữu trong tay giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại xe hơi dành cho 2 mẫu đó là Toyota Hiace và Lexus NX300T, cả hai chiến mã này đều đạt được những yêu cầu từ Nghị định 116 và Thông tư số 03.

Phần đặt hàng cũng được hãng cho mở trở lại, điều này chính là cơ sở quan trọng nhất để Toyota Việt Nam cấp tốc hoàn thành các thủ tục gấp rút để có thể đưa Toyota Fortuner và người anh em giá rẻ Toyota Wigo về đến thị trường nước ta sau khoảng thời gian nằm chờ.

Tuy nhiên, theo thời gian dự kiến giao xe hiện nay vẫn chưa được xác nhận chính thức, người dùng vẫn phải tiếp tục chờ đợi trong hy vọng.

Câu hỏi được đặt ra ngay tại bây giờ, chính là việc sau thời gian dài trong có mặt trên thị trường, liệu khi quay lại mẫu SUV 7 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về Việt Nam có còn sức hấp dẫn chết người đối với khách hàng hay không, hay vẫn tiếp tục nhỏ giọt, khan hiếm hàng và tăng giá.

Xem thêm giá xe Corolla Altis 2018

Giá xe Toyota Fortuner nhìn từ "vật thử" Honda CR-V

Thực tế đã cho thấy được rằng, Honda CR-V 7 chỗ thế hệ mới là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc đầu tiên từ khối ASEAN về đến thị trường nước ta, đang được thừa hưởng mức thuế ưu đãi 0% trong năm 2018.

Dựa vào bảng giá vừa mới được thông báo gần đây cho thấy được rằng, mặc dù đã giảm gần 200 triệu đồng, nhưng giá bán của Honda CR-V lại không giảm đến 23% giống như công thức tính bên trên, thay vào đó nó chỉ giảm nhẹ ở mức 15 - 16% so với mức giá xe được áp dụng mức thuế nhập khẩu 30% trước đó.

Dù vậy, do nắm giữ vị trí số 1 trong phân khúc SUV 7 chỗ tại nước ta, chính vì thế Toyota Fortuner có quyền được “kiêu”. Vì thế, chắc chắn Toyota Việt Nam sẽ không bao giờ tiên phong trong việc đưa mẫu xe hơi giá re đến tay người tiêu dùng khi giảm giá Fortuner đến 23%, cũng có thể là ngang hoặc thấp hơn mức 15 -16% của Honda CR-V.

Đây cũng là điều dể hiểu khi thời điểm trước đó đã có người chấp nhấn bỏ ra hơn cả chục hoặc cao hơn là hàng trăm triệu đồng để sở hữu xe. Điều này cho thấy được, không dại gì mà xe phải giảm giá khi độ hot cũng xe vẫn chưa có dấu hiệu ngưng lại.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota 2018 tại showroom Giải Phóng Toyota

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/