CÁC PHÂN KHÚC XE CÓ TRÊN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM ( PHẦN 2 )

Từ bài viết trước, showroom Chevrolet Trường Chinh đã cho bạn thấy sự khác biệt của các phân khúc xe hạng A, B, C và D. Qua đó, bạn có thể tăng thêm sự nhận biết của mình về các mẫu mã xe, ngoài việc cùng sở hữu một kích thước thì sự phân chia xe còn thể hiện ở xe hạng sang và xe bình dân, làm cho phân khúc các dòng xe càng thêm rộng hơn.

Người tiêu dùng Việt Nam luôn hướng đến những mẫu xe thường được nhiều người chú ý tới, hay thường ''khoanh vùng'' các mẫu xe có giá cả phù hợp với tài chính của mình, kèm thêm đó là xét đến các nhu cầu sử dụng của bản thân và xét đến thương hiệu của xe.

Phân khúc xe ô tô E - F

Đến với phân hạng E, điều đặc biệt dễ nhận thấy đó là những chiếc xe mang đầy vẻ sang trọng và quý phái. Những mẫu xe trong phân khúc này như Audi A4, Mercedes C-class, BMW serie 3 hay Lexus IS, đã được thị trường Châu Âu và một vài thị trường khác đưa lên thành hàng sang trọng. Không giống như ở phân khúc D, bắt đầu từ phân khúc hạng E, sẽ không còn đánh giá theo chiều dài tổng thể của xe mà chỉ xét trên các dòng xe hạng sang với nhau.

Cũng thuộc dòng xe hạng sang, nhưng phân khúc F lại là dòng xe hạng sang cỡ lớn với sự góp mặt của các tên tuổi như Audi A6, Mercedes E-class, BMW serie 5 hay Jaguar XF, đây là những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ. Những chiếc xe thuộc phân khúc này, được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng và tương đối rộng rãi.

Cũng trong phân khúc hạng F, còn có sự hiện diện của Audi A8, Mercedes-Benz S-class, Lexus LS hoặc BMW 7-Series được xem là ''hạng sang cao cấp'' bởi các mẫu xe này dài hơn, kèm thêm đó là động cơ 6, 8 hoặc 12 xy-lanh và có nhiều trang bị tốt hơn xe sang hạng trung. Đây là những mẫu xe được sản xuất trên dây chuyền hàng loạt cao cấp nhất, được các hãng Mercedes, Audi, BMW, Lexus sử dụng công nghệ mới nhất, trang bị và chất lượng tốt nhất.

Xem thêm giá xe Spark 2018

Phân khúc xe M và bán tải

Được xem là dòng xe có thể chở số lượng hành khách lớn khoảng 7-8 người, phân khúc hạng M ( hay còn gọi là xe MPV hoặc minivan ) là dòng xe cao hơn xe gia đình. Những chiếc xe này, đem đến cho người lái một tầm nhìn tốt hơn trong khi di chuyển. Nằm trong phân khúc M, có các xe nổi bật như xe Orlando 2018, Toyota Innova, KIA Rondo, ... và có thêm các bản cao cấp hơn là Toyota Sienna hay Honda Odyssey.

Bán tải là dòng xe dễ nhận biết nhất, khi các chiếc xe của dòng này đều sở hữu một cabin kín và một thùng hàng phía sau phục vụ cả hai nhu cầu chở khách và chở hàng, kết cấu khung sườn của xe khá giống SUV cỡ lớn với động cơ mạnh mẽ, có khả năng vượt địa hình tốt nhưng sức kéo và chịu tải tốt hơn xe đa dụng. Trong phân khúc này, sẽ có sự hiện diện của Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Ford Ranger hay Toyota Hilux.

Phân khúc xe CUV/SUV

Phân khúc xe CUV/SUV sẽ có những chiếc xe được trang bị hệ thống dẫn động 2 cầu, cùng khoảng sáng gầm cao với thiết kế thân xe có thế đứng thẳng và kiểu hình hộp vuông vức, giúp xe có thể vượt qua những địa hình khó. Với các chiếc CUV, có thân và khung là một, kèm thêm xe sẽ sở hữu một kết cấu thân liền khối (unibody). Trong khi các chiếc SUV, lại có thân và khung được sản xuất rời sau đó mới được lắp rắp vào với nhau (body on frame).

Một điều mà khách hàng cần phải biết đến, đó là trong dòng xe này còn được chia ra các loại như hạng nhỏ, hạng trung và cỡ lớn, xe bình dân và xe sang, vì thế mà khách hàng cần quan sát kĩ trước khi lựa chọn xe. Đến với phân khúc này, khách hàng có thể lựa chọn các mẫu xe gồm Chevrolet Trailblazer, Isuzu mu-X, Ford Everest, Toyota Fortuner, Honda CR-V...

--->> Xem thêm bảng giá xe Chevrolet 2018 tại showroom Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/