Sản phẩm nào hưởng lợi nếu Mazda và Toyota bắt tay

Trong thời gian vừa qua, thị trường xe hơi toàn cầu khá bất ngờ trước thông tin hai thương hiệu hàng đầu Nhật Bản là Mazda và Toyota chính thức thông báo sẽ trở thành đối tác lâu dài của nhau. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, đây sẽ là cái bắt tay mang đến nhiều lợi ích cho cả hai, nhiều sản phẩm chất lượng hơn sẽ được ra đời.

Theo chia sẻ, hai thương hiệu sẽ cùng chia sẻ cũng như hợp tác nhiều hơn trong việc nghiên cứu, đầu tư và phát triển những dòng xe mới toanh. Trong tương lai, chắc chắn những mẫu xế hộp dưới đây sẽ nhận được những lợi ích nhiều nhất khi 2 hãng xe đình đám này bắt đầu hợp tác với nhau.

Toyota Camry

Toyota không chỉ là mẫu sedan bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, mà ngay tại thị trường nước ta xe cũng là một những gương mặt đình đám đánh bật nhiều đối thủ khét tiếng. Dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng Camry chưa thật sự vượt trội khi đứng trước ô tô Mazda6 thế hệ mới.

Nhiều websites uy tín trong ngành công nghiệp xe hơi cho rằng, Mazda6 vượt trội hơn Camry về nhiều mặt. Không chỉ vậy, dựa vào bảng xếp hạng sedan cỡ trung đến từ “Car and Driver”, Toyota Camry chỉ xếp ở vị trí thứ 8, trong khi đó Mazda6 lại chính là gương mặt được xếp hạng cao nhất.

So với đối thủ đồng hương của mình, dòng xe Mazda6 không chỉ nhận được những “lời hay ý đẹp” từ các chuyên gia về kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, cung cấp cảm giác lái hoàn hảo đi kèm với những tùy chọn hiện đại nhất hiện nay trên thị trường xe hơi nước ta.

Xem thêm bảng giá CX-5 2018

Đứng trước nguy cơ có thể mất đi vị thí lớn của mình, Toyota đã có nhiều nỗ lực cải tiến Toyota Camry nhưng có lẻ mọi việc vẫn chưa có nhiều chuyển biến, xe vẫn khá mờ nhạt khi đứng cạnh người bạn đồng hương. Nhưng ở một diễn biến khác, tình hình sẽ chuyển hướng nếu như trong thời gian sắp tới Camry sẽ được thừa hưởng những thế mạnh từ chính đối thủ của mình mang lại.

Mazda CX-9

Được biết đến là sản phẩm SUV lớn nhất đến từ nhà sản xuất Nhật Bản, ở thời điểm hiện tại xe vẫn đang sử dụng chung nền tảng với chiến mã Ford Edge. Sở hữu nét thiết kế độc đáo có tuổi đời trên 9 năm tuổi, đến nay ô tô CX-9 được nhiều người nhận định đã khá lạc hậu so với thời đại, nhưng rõ ràng đây vẫn là một mẫu SUV mang lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Với phiên bản facelift gần đây nhất cho thấy được rằng, nội thất của xe đã thay đổi rõ rệt mang đến cái nhìn sang trọng hơn, với khả năng xử lý hoàn hảo đã giúp cho ô tô CX-9 2018 vẫn trụ vững trong phân khúc SUV đầy cạnh tranh, song trong tương lai chiến mã này cần thay đổi nhiều hơn nữa.

Sẽ thật bất ngờ nếu như mẫu xế hộp này nhận được những đường nét thiết kế ngoại thất, kỹ thuật và cả cỗ máy Hybrid tuyệt đỉnh đến từ Toyota Highlander? Đây sẽ là sự kết hợp hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ không thể tưởng tượng được, với một chiếc bom nổ chậm như CX-9 trong cuộc chiến SUV đầy cạnh tranh.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/