SỰ LỰA CHỌN PHÙ HỢP VỚI DÒNG XE NHỎ GIÁ RẺ

Phân khúc hạng A, được mọi người biết đến với dòng xe mini bình dân đang được đa phần khách hàng quan tâm lựa chọn. Đại lý Chevrolet Trường Chinh cho biết, trong phân khúc này đang là cuộc chơi của 4 cái tên như Chevrolet Spark, Hyundai Grand i10, KIA Morning được lắp ráp trong nước và Mitsubishi Mirage là chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Trong 4 mẫu xe này, sở hữu kích thước lớn nhất là Grand i10 và Mirage, tuy nhiên trong mỗi xe đều sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng của từng xe, với mẫu xe nhỏ của hãng Hyundai sở hữu bình nhiên liệu lớn nhất trong phân khúc với 43 lít, KIA Morning thì trang bị vành hợp kim 15” còn Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage lại có độ cao gầm xe lớn nhất.

Trang bị và tiện nghi

Trên các dòng xe này, đều được hãng xe của mình lắp đặt những trang bị hiện đại như hệ thống màn hình cảm ứng kết hợp với các hỗ trợ kết nối bluetooth, USB… đi kèm 4 loa. Ở phần này, ô tô Spark 2018 có sự nhỉnh hơn khi sử dụng hệ thống kết nối toàn cầu MyLink mới nhất do Genral Motors phát triển, điểm trừ sẽ giành cho Mirage khi không có tích hợp điều khiển âm thanh trên tay lái. Ngoài ra, tính năng chỉnh độ cao ghế lái chỉ được sử dụng cho riêng Spark với Grand i10.

Những tiện nghi và giải trí trên 4 chiếc xe này đều thuộc hàng hiện đại, Hyundai và KIA hào phóng trang bị cho các mẫu xe nhỏ đèn LED chiếu sáng ban ngày và cụm đèn hậu. Các chi tiết bên trong của các xe đều sử dụng chất liệu nỉ, riêng ở bản cao cấp của Morning và Grand i10 sử dụng nội thất giả da.

Ở phiên bản cao cấp của KIA Morning và Mitsubishi Mirage được trang bị điều hòa tự động, với hai mẫu còn lại là sử dụng điều hòa chỉnh tay. Cả ba đối thủ của Mirage, đều được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm mà bản thân không có trang bị này dù là ở bản cao cấp sử dụng hộp số CVT.

Xem thêm bảng giá Orlando 2018

Xét đến động cơ và độ an toàn

Đến với trang bị động cơ, trong khi Chevrolet Spark và Mitsubishi Mirage chỉ có duy nhất một loại động cơ thì cả Hyundai Grand i10 và KIA Morning đều có tới hai loại (1.0L và 1.2 L). Điểm cộng ở phần này sẽ giành cho Mirage khi được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT, trong khi các mẫu xe còn lại chỉ có hộp số tự động 4 cấp.

Xét tới độ an toàn của các xe, khách hàng sẽ được đảm bảo an toàn nhất khi cả 4 mẫu xe nhỏ này đều sử dụng hệ thống phanh đĩa trước, phanh tang trống phía sau và có hỗ trợ tính năng chống bó cứng ABS. Điểm hạn chế của Spark, khi không được trang bị thêm tính năng phân bổ lực phanh điện tử như ở 3 mẫu xe trên.

Tương tự, với KIA Morning cũng chỉ có túi khí người lái trong khi ba chiếc xe còn lại có cả túi khí cho hàng ghế trước. Độ an toàn của Grand i10, được đảm bảo hơn khi hãng xe Hyundai trang bị cảm biến lùi có sẵn trên xe, các mẫu xe còn lại đều không có trang bị này. Ở Spark và Mirage, còn có thêm tính năng căng dây đai tự động khi có va chạm.

--->> Xem thêm mua xe Chevrolet trả góp tại đại lý Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/