Chi tiết thay đổi của Vespa LX iGet 2018

Dòng xe LX 125 2018 đã chính thức quay trở lại đường đua với những đổi mới, Vespa Topcom biết được rằng thay đổi lớn nhất mà chiếc xe này nhận được, chính là sự đổi mới nằm ở ngoại hình của mình so với trước đây.

Khi quyết định giới thiệu Vespa Primavera cách đây vào khoảng 5 năm trước, Paggio đã chấp nhận tạm thời dừng sản xuất dòng xe tay ga cao cấp Vespa LX. Đây là một lựa chọn để lại khá nhiều sự tiếc nuối cho người hâm mộ. Nhưng thời gian gần đây, Piaggio lại một lần nữa tạo được bất ngờ lớn khi bắt đầu mang dòng xe này quay trở lại chặng đua.

Thiết kế của xe

Phần thiết kế của chiến mã này gần như không thay đổi so với trước, nét đổi mới chắc có lẽ nằm ở một số vị trí trên xe, trong đó có cà vạt ở mặt trước, tay nắm… Vespa LX 125 sở hữu kích thước như chiều dài 1.770 x chiều rộng 705 mm, trục cơ sở của xe đạt 1.280 mm, chiều cao yên xe 785 mm, trọng lượng đạt khoảng 114 kg, bình xăng của dòng xe tay ga cao cấp này đạt 7 lít.

Thiết kế phần đầu xe của LX 2018 gần như không thay đổi so với bản tiền nhiệm, vẫn là cụm đèn pha tròn cổ điển đi kèm với cặp gương chiếu hậu được ốp chrom sáng bóng hay đèn xi nhan là những chi tiết khá quen thuộc. Kèm theo đó, cà vạt ở yếm trước được đổi mới lại đôi chút.

Phần thiết kế cụm tay lái có đôi chút đổi mới hơn so với thế hệ trước đó, theo đó phần tay nắm của Vespa LX iGet 2018 được bọc bằng chất liệu khá mềm, được khắc thêm dòng chữ Vespa.

Cụm đồng hồ hiển thị đặc trưng của những mẫu LX này vẫn được giữ nguyên vẹn ở biến thể mới, phần nền đồng hồ có màu tối hơn hẳn, mang đến khả năng quan sát tốt hơn. Song song với đó, các nút bấm trên xe vẫn chưa thật sự làm khách hàng thỏa mãn, bởi vị trí bố trí vẫn còn gây ra nhiều khó khăn khi sử dụng.

Xem thêm bảng giá xe Vespa Primavera

Vespa LX 2018 vẫn được bổ sung hộc đồ nhỏ ở phía trước, dù vậy dòng xe này không được lắp ráp cổng sạc điện USB cho những trang thiết bị cầm tay như một số sản phẩm gần đây của nhà Piaggio. Phần cốp chứa đồ bên dưới yên có dung tích khá lớn, vừa vặn một mũ bảo hiểm, vị trí đổ xăng cũng được lắp ráp tại khu vực này.

Chiến mã này được lắp bộ vành được làm từ hợp kim với thiết kế 5 chấu, phần bánh trước và bánh sau đều sử dụng lốp không săm. Bánh trước sở hữu đường kính 200 mm, đáng tiếc xe không có phanh ABS chống bó cứng phanh, yên xe được bọc da, kiểu dáng vẫn được giữ nguyên không mấy thay đổi so với trước.

Động cơ và màu sắc

Đổi mới quan trọng nhất nằm ở LX 2018, chắc chắn chính là động cơ iGet hoàn hảo của Piaggio, với dung tích 125cc xi lanh đơn, nó có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 7.6 mã lực tại vòng tua máy 7.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 10.6 Nm tại 6.000 vòng/phút, động cơ này đáp ứng chuẩn khí thải Euro 3.

Mức giá bán của dòng xe này dao động khoảng 67.9 triệu đồng, đi kèm với đó là 6 lựa chọn màu khác đó, trong đó có 3 màu tiêu chuẩn và 3 màu giới hạn. Theo đại diện từ phía Piaggio Việt Nam, LX và Primavera hiện hành không ảnh hưởng đến nhau trên thị trường, dù giá bán có phần ngang nhau.

—>> Xem thêm bảng giá Piaggio Liberty mới tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/