Nội thất sang trọng của Camry so tài sự hiện đại của Mazda6

Nhiều năm trở về trước, Mazda6 dường như đã không còn thiết tha đến thị trường Việt Nam nữa, vì thế mà khách hàng tại nước ta thiếu đi sự lựa chọn về mặt chất lượng cũng như hiện đại ở một sản phẩm bốn bánh. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Mazda Sài Gòn đã biết được rằng nhiều người chấp nhận sở hữu những sản phẩm thua kém nhiều hơn Mazda6 trong nuối tiếc.

Theo đó, họ đành mua những mẫu Camry được sản xuất trực tiếp trong nước, với những trang thiết bị khá nghèo nàn, còn những nhà sản xuất xe ô tô đến từ Hàn Quốc thì chưa thể hiện được sự tin cậy hay giá bán của những mẫu mã nhập khẩu lại quá cao so với lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, với sự trở lại của Mazda6 đã khiến không ít người phải vui mừng, chiến mã này nhanh chóng lấy lại thị phần cũng như giúp thị trường nước ta sôi động hơn.

Nội thất

Camry 2018 có phần tập trung khá nhiều vào những chi tiết tạo nên nét sang trọng của khoang cabin xe hơn là nét thể thao bên ngoài, nhiều người sẽ khá hụt hẫng khi lần đầu bước vào khoang cabin. Đa phần nội thất được bọc da, đi kèm với những chi tiết được ốp gỗ cổ điển.

Còn ở khoang lái của Mazda6 thể hiện mạnh mẽ sự hiện đại và thể thao, theo đó xuất hiện màn hình trung tâm được đặt ngay tại vị trí trên cùng khá giống với những chiến mã đến từ châu Âu. Trong khi đó, ở Camry lại được đưa xuống dưới 2 cửa gió.

Tay lái của Camry 2.5G và 2.0E được thiết kế theo dạng 4 chấu, còn ở 2.5Q thuộc 3 chấu. Xe Mazda6 2018 đồng bộ hơn khi những phiên bản của xe đều có tay lái 3 chấu. Bảng điều khiển của Mazda6 trẻ trung và hiện đại hơn nhiều nhờ thiết kế 3 vòng tròn ở trung tâm, còn ở Camry có nét đổi mới khi sở hữu 2 đồng hồ và màn hình thông tin.

Ghế lái của Mazda6 có thể chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ là 4 hướng, về khoản này thì Camry vượt trội hơn khi có khả năng chỉnh điện 10 hướng và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Nhưng ngược lại, dòng xe của Toyota không có cửa sở trời còn ở mẫu mã Mazda đều sở hữu trang bị này ở cả 2 phiên bản.

Xem thêm giá xe Mazda2

Trang bị tiện ích

Toyota Camry sở hữu hệ thống DVD trên biến thể cao cấp nhất, còn 2 phiên bản còn lại được trang bị CD 1 đĩa. Hệ thống điều hòa ở bản 2.0E và 2.5G là dàn lạnh 2 vùng độc lập, bản 2.5Q là 3 vùng độc lập.

Hệ thống âm thanh khá tốt khi mọi biến thể đều có dàn 6 loa sống động, có khả năng kết nối AUX/USB, ở bản 2.5Q còn được tích hợp thêm kết nối Bluetooth, hệ thống khởi động bằng nút bấm được lắp ráp trên hầu hết các phiên bản.

Mazda6 2018 sở hữu dàn DVD trên mọi phiên bản của mình, đi cùng với đó là kết nối AUX/USB/Ipod, đàm thoại rãnh tay Bluetooth, hệ thống âm thanh có sự khác biệt, trên bản 2.0L có 6 loa còn bản 2.5L là 11 loa BOSE cao cấp.

Dàn lạnh trên Mazda6 chỉ dừng lại ở 2 vùng riêng biệt, nhưng cả hai biến thể của xe đều sở hữu hệ thống Cruise Control, Mazda6 còn được lắp ráp thêm hệ thống khởi động bằng nút bấm cho cả hai phiên bản.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/