CÁC CÁCH THỨC ĐỂ CÓ THỂ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU ( PHẦN 1 )

Khi sử dụng xe ô tô, đa phần mọi người luôn muốn giảm thiểu tối đa mức tiêu hao nhiên liệu, vì thế mà khi lái xe thường hay cố gắng điều khiển xe tăng giảm ga nhẹ nhàng, cùng với hạn chế phanh gấp. Tuy nhiên, đó là chưa đủ để có thể tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất, showroom Chevrolet Trường Chinh cho biết còn có nhiều yếu tố chủ động khác nữa.

Tránh việc di chuyển quãng đường ngắn

Khi người lái bắt đầu khởi động, xe sẽ đem đến hiệu xuất nhiên liệu thấp nhất và gây ô nhiễm nhất, khi di chuyển xe ở những đoạn đường ngắn với tần suất khởi động liên tục sẽ dẫn tới tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn khi đi quãng đường dài. Theo các chuyên gia tính toán, thông thường xe phải di chuyển qua quãng đường 5 km đầu tiên thì động cơ xe mới hoạt động đạt hiệu quả nhất.

Vì để tránh đi những chặng đường ngắn và phải đi lòng vòng nhiều lần bạn cần phải có một kế hoạch lộ trình thông suốt trước khi đi. Nếu di chuyển quãng đường ngắn, thì để vừa tiết kiệm được nhiên liệu và vừa giảm thiểu được ô nhiễm môi trường, cách hiệu quả nhất là bạn nên đi bộ hoặc sử dụng xe đạp hay là phương tiện công cộng, việc sử dụng các phương thức trên cũng là một cách để nâng cao sức khỏe cho bạn.

Thao tác số phù hợp

Trong khi lái xe, việc đi số thấp hoặc đi số cao không hợp lí khi đi lên đèo có thể dẫn tới lượng tiêu hao nhiên liệu rất lớn, đặc biệt là với các xe sử dụng hộp số sàn. Vì vậy, người điều khiển cần phải sử dụng hộp số cho phù hợp với vận tốc để tránh được hiện tượng giật cục, chết máy và vòng tua máy quá cao làm tiêu tốn nhiên liệu.

Xem thêm giá xe Chevrolet Aveo

Hiện nay, nhiều sản phẩm xe đã được hãng xe của mình nâng cấp và cải tiến phần hộp số để giúp người lái thao tác dễ dàng hơn để tránh nhầm số trong khi di chuyển như hãng Chevrolet nâng cấp cho chiếc xe Chevrolet Colorado 2018 với hộp số sàn 6 cấp hay hãng Toyota trang bị hộp số sàn 5 cấp cho Innova,...

Giữ được sự mượt mà trong khi lái

Khi di chuyển, bạn cần phải tránh tối đa đi trên những đoạn đường kẹt xe vì khi như vậy việc giảm tốc và tăng tốc liên tục sẽ dẫn đến tiêu hao nhiên liệu rất lớn. Ngoài ra, việc dừng và khởi động xe liên tục cũng làm cho lượng nhiên liệu bị tiêu hao cũng nhiều lên. Để tránh yếu tố này, thì khi sử dụng xe nên tránh đi vào giờ cao điểm hay lựa chọn đi đường vòng, mặc dù sẽ đi xa hơn một chút nhưng có thể tiết kiệm được nhiên liệu và thời gian.

Lái xe trên đường, bạn cũng không cần phải cố gắng tăng tốc và khi có chướng ngại vật lại dừng đột ngột, điều này sẽ vừa gây tổn hại cho chiếc ô tô của bạn, vừa tiêu tốn nhiên liệu và có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân, cùng những người xung quanh.

Ngoài ra, trong các dòng xe mới hiện nay, đều được các nhà sản xuất trang bị chức năng tự làm nóng động cơ ngay khi vừa khởi động, qua đó người điều khiển không cần phải chờ động cơ được làm nóng sau một thời gian rồi mới di chuyển.

--->> Xem thêm bảng giá xe Chevrolet mới tại showroom Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/