CÁC CÁCH THỨC ĐỂ CÓ THỂ TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU ( PHẦN 2 )

Nhiên liệu là một phần không thể thiếu trong khi vận hành xe và cũng là một trong những chi phí lớn nhất mà người sử dụng phải bỏ ra khi sở hữu. Cùng một chiếc xe, việc tiêu hao nhiên liệu sẽ có những sự khác biệt do cách thức của người sử dụng. Theo showroom Chevrolet Trường Chinh, để đảm chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất và giúp xe được bền bỉ hơn thì việc điều chỉnh cách lái xe phù hợp sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Giảm thiểu tiêu hao khi chạy không tải

Khi bạn đang lái xe trên đường, mà phải dừng đèn đỏ với thời gian trên 60 giây, bạn cũng có thể tắt máy, đây cũng là một phương thức để tiết kiệm được nhiên liệu trong khi dừng xe. Với các công nghệ hiện đại ngày nay, nhiều xe đã được trang bị thêm hệ thống Auto Start/Stop (tự động ngắt động cơ tạm thời khi dừng xe) đây là tính năng rất hữu ích khi lái xe trong đường phố đông đúc và nhiều đèn đỏ.

Có hệ thống Auto Start/Stop này, chiếc ô tô của bạn có thể tiết kiệm được 10% nhiên liệu so với thông thường. Đa phần các dòng xe hiện nay, đều được trang bị hệ thống tính năng này, điển hình như chiếc Ferrari, McLaren, Ford Fiesta,... và còn có trên chiếc xe Chevrolet Cruze 2018 bản LTZ của hãng Chevrolet.

Theo các chuyên gia đánh giá, một chiếc xe hơi bắt đầu tiêu hao nhiên liệu nhiều khi vận tốc đạt trên 100km/h, cụ thể với vận tốc 120km/h xe tiêu hao nhiên liệu hơn 25% so với khi di chuyển ở vận tốc 100km/h. Để có thể đảm bảo chiếc xe di chuyển với tốc độ ổn định, cùng với giảm thiểu tiêu hao nhiên liệu nhiều mẫu xe đã được trang bị hệ thống Cruise Control.

Giảm thiểu độ cản gió

Nhiều người sử dụng xe, chắc sẽ không mấy để ý đến ảnh hưởng độ cản gió của xe. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia về xe thì một chiếc xe có mức cản gió lớn hơn sẽ tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn đến 20% so với các xe có cùng động cơ nhưng mức cản gió ít hơn. Vì vậy, việc thêm các bộ phận trên xe như cánh gió, ốp cản trước, sau và việc mở cửa sổ với tốc độ cao cũng làm tăng sức cản gió của xe, từ đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tăng tốc, giảm tốc và tiêu hao nhiên liệu của xe.

Xem thêm giá xe Chevrolet Captiva

Sử dụng điều hòa hợp lý, cũng giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe vì theo các chuyên gia điều hòa không khí chiếm 10% mức tiêu hao của xe. Chính bởi vậy, người điều khiển cần chỉnh điều hòa sao cho phù hợp với khí hậu bên ngoài để tránh nhiên liệu bị tiêu hao vô ích. Ngoài ra, khi di chuyển ở tốc độ cao bạn nên đóng hết các cửa sổ để sử dụng điều hòa, vì khi di chuyển ở tốc độ này mức độ cản gió của xe sẽ gây tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn là sử dụng điều hòa.

Một số cách thức khác

Các bạn đều biết, khi xe càng chở nặng thì dẫn tới động cơ càng phải hoạt động nhiều từ đó gây ra tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn. Vì thế, với những đồ dùng không cần thiết hãy bỏ ra khỏi chiếc xe của mình qua đó tăng được khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe của bạn tốt nhất có thể.

Bên cạnh đó, việc lốp xe luôn được giữ ở mức tiêu chuẩn theo chỉ định của nhà sản xuất cũng phần nào đó giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu và cũng làm tăng thêm tuổi thọ của lốp, kèm thêm cải thiện được khả năng linh hoạt của xe.

Việc không đảm bảo được tình trạng xe luôn hoàn hảo là nguyên nhân trực tiếp gây ảnh hưởng đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu, vì thế người sử dụng xe cần phải luôn tuân thủ nghiêm quy trình bảo hành và bảo dưỡng của hãng xe đưa ra.

--->> Xem thêm bảng giá xe Chevrolet mới tại showroom Chevrolet Trường Chinh

Tổng hợp và biên tập
http://www.chevrolettruongchinh.org/