Tucson khẳng định sự tiện nghi và mạnh mẽ

Sự nổi tiếng của mẫu SUV đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc - Hyundai Tucson là điều không thể bàn cãi. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, đây là một trong nhưng mẫu xe chủ lực của hãng, xe đã có màn ra mắt thế hệ mới đầy hoành tráng tại triển lãm Geneva.

Thiết kế

Ngay tại thị trường châu Âu, chiến mã này được phân phối chính thức dùng để thay thế cho gương mặt Hyundai IX-35 được cạnh tranh trực tiếp với Nissan Qashqai, Honda CR-V và Toyota RAV4. Hiện tại, ở thị trường nước ta dòng xe này đang được tung ra với giá bán khoảng 950 triệu đồng.

Theo tìm hiểu ban đầu, khung xe nhận được những nâng cấp mới, những cải thiện mới làm nên sự thoải mái dành cho khách hàng, cùng với đó là khả năng xử lý của xe. Kích thước tổng thể cũng có phần thay đổi so với trước, theo đó chiều dài x chiều rộng x chiều cao gồm 4.475 mm x 1.850 mm x 1.645 mm.

Dựa vào những thông số trên, có thể thấy chiều dài của xe đã tăng lên 65 mm và rộng hơn hẳn 30 mm so với thế hệ hiện tại. Song song với đó, chiều dài cơ sở cũng đã tăng lên 30 mm để đạt được tổng kích thước 2.670 mm. Với kích thước mới, xe Tucson 2018 mang đến người sử dụng khoang gian ngồi rộng rãi.

Dù vậy, thể tích khoang hành lý lại là nơi khiến nhiều người không vừa ý cho lắm bởi hãng đã cắt giảm từ con số 591 lít xuống chỉ còn 513 lít khi chưa gập hàng ghế sau. Những chi tiết nội thất trên xe được làm từ những chất liệu khá mềm mại, nhiều tính năng được bổ sung đi kèm.

Trong đó gồm có ghế trước có chức năng sưởi và thông gió, hệ thống định vị thế hệ mới nhanh hơn gấp 3 lần biến thể trước đó, cửa sau xe xuất hiện hệ thống điều khiển điện, với khả năng tự động mở mỗi khi chạm vào ổ khóa.

Xem thêm giá xe Grand i10 2018

Khả năng vận hành

Được phân phối chính thức với hai phiên bản động cơ xăng và ba biến thể động cơ máy dầu diesel. Hầu hết, các biến thể này đều được sử dụng hộp số sàn 6 cấp, kèm theo đó là hệ thống dẫn động cầu trước tiêu chuẩn. Riêng ở biến thể sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6L được bổ ung hộp số ly hợp kép 7 cấp mới.

Ở phiên bản diesel 2.0L được lắp ráp cho hộp số tự động 6 cấp, hai biến thể đặc biệt trên xe còn được tích hợp thêm tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh 4WD có thêm khả năng phân phối mô men xoắn đến 40% dành cho cầu sau mỗi khi cần đến.

Không chỉ dừng lại ở đó, người điều khiển còn có thể lựa chọn thêm chế độ Lock Mode để điều chỉnh phân phối mô men xoắn hợp lý hơn theo tỷ lệ 50-50 nhằm cải thiện tối đa sư ổn định và độ bám đường mỗi khi xe hoạt động ở tốc độ thấp.

Các trang thiết bị hỗ trợ và đảm bảo sự an toàn trên xe gồm có hệ thống hỗ trợ đậu xe thông minh SPAS, phanh khẩn cấp Autonomous Emergency Braking gồm có ba chế độ hoạt động, hệ thống hỗ trợ giữ làn Lane Keeping Assist System, cảnh báo vật thể băng ngang đường Rear Traffic Cross Alert và quan sát điểm mù Blind Spot Detection.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/