Mazda chốt giá Mazda3 tại Nhật

Sau một loạt hình ảnh đã bị rò rỉ trước đó, showroom Mazda Sài Gòn đã biết được Mazda3 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường nội địa, đi kèm với đó mức giá mà xe dươc phân phối tại đây dao động từ 1.760.400 đến 3.310.200 Yên, tương đương với con số 373 đến 702 triệu đồng.

Trang bị trên xe

Theo đó, Mazda đã quyết định cho thế hệ mới những phiên bản như hatchback và sedan, sẽ không lâu sau đó chiếc xe sẽ được bán ra tại Nhật Bản.

Nhiều nguồn tin cho hay, bản nâng cấp của Mazda3 được tích hợp khá nhiều các chi tiết được đổi mới tinh tế hơn ở phần ngoại thất khi sở hữu lưới tản nhiệt cùng với vòm chrome dày hơn, logo được tái định vị, đèn pha dạng LED, cản trước rộng hơn, gương chiếu hậu xuất hiện thêm đèn báo rẽ. Dù thay đổi khá nhiều, nhưng phía đuôi xe vẫn không thay đổi là bao.

Bên trong khoang lái của mẫu xế hộp này vẫn đi theo lối bài trí quen thuộc như cũ, theo đó sẽ có sự hiện diện của hệ thống kết nối tiện ích MZD Connect, cùng với đó là màn hình cảm ứng thông tin giải trí được đặt ngay tại trung tâm của bảng điều khiển trên xe.

Không chỉ vậy, hệ thống dàn lạnh 2 vùng cùng các cửa gió điều hòa vẫn được giữ nguyên vẹn so với vị trí cũ. Xe được bổ sung thêm tay lái thiết kế mới, đi kèm với hệ thống hỗ trợ phanh điện tử và hệ thống G-Vectoring Control hỗ trợ đánh lái, hơn nữa xe còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính lái với độ sắc nét cao

Động cơ

Mang đến khả năng vận hành ấn tượng cho xe, đó chính là nhờ vào 2 lựa chọn động cơ, trong đó có bản diesel SkyActiv 1.5L và 2.2L. Không chỉ vậy, ở xe Mazda3 2018 còn xuất hiện thêm bản máy xăng 1.5L SkyActiv và cả động cơ lai có sự hòa trộn của động cơ 2.0L SkyActiv-G và một mô tơ điện.

Xem thêm giá xe BT-50 2018

Xe hiện đang sử dụng hộp số tùy thuộc vào động cơ của từng biến thể, trong đó gồm có hộp số 6 cấp tự động SkyActiv-Drive hoặc hộp số sàn SkyActiv. Trong khi đó, ở phiên bản sử dụng động cơ lai sẽ được kết hợp cùng với hộp số E-CVT.

Hãng còn tích hợp thêm cho xe hệ dẫn động 4 bánh được cung cấp như là một tùy chọn cần thiết dành cho bản động cơ 2.2L, xe còn xuất hiện thêm hệ thống nạp năng lượng khi phanh i-Eloop, hệ thống ngắt/khởi động động cơ tự động i-Stop, hệ thống hỗ trợ lái xe i-DM và hệ thống lựa chọn chế độ.

An toàn

Các hệ thống công nghệ an toàn đi cùng với gói côn nghệ i-Activsense gồm có cụm đèn pha thông minh Adaptive LED, hệ thống phanh thông minh trong thành phố, hệ thống Mazda Radar Cruise Control, cảnh báo chệnh làn đường, cảnh báo đền giao thông, kiểm soát điểm mù.

Ngoài ra, xe còn sở hữu thêm cảnh báo người đi bộ, hệ thống chống ngủ gật, cảnh báo giao thông phía sau, hệ thống nhận dạng biển báo, cảm biến giới hạn tốc độ phía trước thông báo cho người lái thông qua màn hình hiển thị thông tin trên kính lái.

Cuối cùng, phiên bản nâng cấp mới toanh này của Mazda3 còn được bổ sung thêm hệ thống G-Vectoring Control hỗ trợ đánh lái khá mới lạ.

--->> Xem thêm bảng giá xe Mazda 2018 tại showroom Sài Gòn Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/