CX-5 Diesel 2.2L có giá 907 triệu tại Malaysia

Mazda Malaysia vừa tung ra thị trường dòng xe SUV Mazda-CX5 phiên bản được sử dụng động cơ diesel 2.2L. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, đây là biến thể được lắp ráp trực tiếp trong nước, nhờ đó mà mức giá của xe khá cạnh tranh khi rơi vào khoảng 161.529 RM, tương đương với mức 907 triệu đồng.

Động cơ

Theo tìm hiểu, xe sẽ được tích hợp động cơ dầu Twin - Turbo 4 xi lanh 2.2 lít, siêu phẩm mang đến Mazda-CX5 có thể sản sinh công suất cực đại lên đến 173 mã lực tại vòng tua máy 4.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 420 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút.

Để đạt được khả năng vận hành tốt nhất, sức mạnh của khối động cơ trên sẽ được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp, nhờ đó mà mọi hoạt động của xe trơn tru và tốt hơn hẳn, mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Dòng xe này hiện đang sở hữu tỉ lệ nến 14.0:1, xe có trọng lượng khá nhẹ nhàng, đây chính là nét đặc biệt khiến cho khối động cơ này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu một cách tốt nhất, song song với đó lượng giảm khí thải còn được duy trì ở mức tốt hơn so với những gì động cơ diesel truyền thống làm được.

Nhờ những cái tiến trên dù là nhỏ nhất, đã giúp cho ô tô CX-5 2018 đáp ứng được tối đa các tiêu chuẩn yêu cầu về khí thải từ Euro 6, gần như xe không hề phải sử dụng đến hệ thống Aftertreatment, một trong những cải tiến vượt trội rất thịnh hành ở những động cơ hiện đại ngày nay.

Khá giống với những gì biến thể động cơ xăng đang nhận được, ở CX-5 diesel vẫn được lắp ráp đèn pha dạng LED đi kem với đèn LED chạy ban ngày. Đi kèm theo đó, xe còn sử dụng thêm chức năng tự động bật/tắt ở những trang bị này, ngoài ra xe còn có đèn đuôi LED và bộ mâm xe đến từ hợp kim có kích thước 19 inch.

Xem thêm bảng giá CX-9 2018

Nội thất

Bên trong khoang cabin của mẫu xế hộp này bao gồm sự hiện diện của những trang thiết bị mới như Keyless, hệ thống thông minh i-Stop, hệ thống kiểm soát hành trình, cần gạt nước tự động, ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng cũng sẽ là những trang bị cần thiết không thể thiếu.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhà sản xuất đến từ xứ sở hoa anh đào còn bổ sung thêm cho con cưng của mình các ghế ngồi được bọc bằng chất liệu da cao cấp, hệ thống kiểm soát khí hậu tự động 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện MZD với 6 loa sống động…

Trang thiết bị an toàn trên xe gồm có hệ thống i-ActivSense đi kèm theo chức năng hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố, với các tính năng an toàn khác như giám sát điểm mù, hệ thống cảnh báo an toàn phía sau, hệ thống túi khí gồm 6 túi an toàn được đặt xung quanh xe.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử, móc ghế an toàn dành cho trẻ em, hệ thống giám sát áp suất lốp.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/