Mazda phải làm sao đưa làn gió của mình mạnh mẽ hơn

Hiện nay, theo một số thống kê cho thấy được rằng, tỷ lệ người dùng lựa chọn Mazda đổi lên dòng Mazda khác đang ở mức 30%. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, lý do chính là việc hãng xe Nhật chưa thể truyền tải được hết những giá trị cốt lõi về thương hiệu của mình để lòng trung thành của người dùng được giữ lại.

Chưa thể sánh ngang với nhiều đối thủ

Mazda là nhà sản xuất đang đi trên nửa con đường với dự án lớn của mình được thực hiện trong 10 năm, đây là một thay đổi lớn nhằm định vị lại tên tuổi của mình trên toàn cầu.

Nhà sản xuất hàng đầu đến từ xứ sở mặt trời mọc đang có những bước đầu khá thành công, khi xây dựng được hình ảnh thân thiện, với những danh tiếng về các đặc trưng khả năng vận hành thú vị, mang đến những trải nghiệm mới chỉ hiện diện trên dòng xe Mazda.

Nhưng có thể thấy, Mazda vẫn chưa thể nào vươn lên là một thương hiệu hàng đầu nếu so với những đối thủ khác đang cùng cạnh tranh. Điển hình, tại thị trường Hoa Kỳ, mặc dù nhiều dòng xe Mazda khá phổ biến nhưng có nhiều người dùng đang sở hữu xe Mazda lại quyết định chuyển hướng sang một mẫu mã của hãng khác.

Dường như, mục tiêu cuối cùng của tập đoàn này là thay đổi về những nhận thức liên quan đến thương hiệu của đại đa số người tiêu dùng, hơn nữa đòi hỏi ở mỗi khách hàng là xe có khả năng vận hành tốt, kèm với đó là những giá trị khác bằng cách cải tiến những thiết kế, hoạt động đi kèm với mức tiêu hao nhiên liệu tinh tế hơn.

Nhận trách nhiệm lớn lao này, tại Mazda Bắc Mỹ - ông Mashario Moro CEO của hãng tại khu vực này đã được bổ nhiệm vào tháng 12/2015. Kể từ những ngày đầu làm việc, Moro đã được phân công rất nhiều vị trí khác nhau tại Mazda từ năm 1983, nhưng đa phần đều thuộc bộ phận marketing.

Xem thêm bảng giá CX-9 2018

Bước nhảy vọt

Sau khoảng thời gian làm việc tại đây, ông nhận định rằng Mazda cần phải có một cú nhảy cao hơn nữa trong tư tưởng. Ông chia sẻ thêm rằng, mình rất hy vọng vào sự phát triển lớn mạnh của hãng, ông tin chắc rằng tập đoàn của mình đủ sức để khẳng định được vị thế của mình, rất có thể lựa chọn thông minh nhất mà ông nghĩ ra được chắc nằm ở phân khúc cao cấp trong tương lai.

Trong khoảng thời gian 5 năm trước, lòng trung thành mà nhà sản xuất Nhật nhận được khá thấp, con số này chỉ dừng lại ở 30% (chỉ số này được đánh giá bằng các tỷ lệ người dùng mua xe Mazda đổi tiếp xe Mazda khác). Sau khi đã thay đổi phong cách thiết kế ở một loạt mẫu mã như Mazda2, ô tô BT-50 2018, Mazda CX-5… mà tỷ lệ này đã tăng lên đôi chút khi đạt được 48%.

Những tham vọng của hãng xe này còn cao hơn rất nhiều, khi Mazda hy vọng rằng có thể lập nên được con số mạnh mẽ và kỷ lực hơn ở thời điểm hiện tại. Giá của một cuộc giao dịch mua bán trung bình dành cho xe Mazda tại thị trường Hoa Kỳ dao động từ 26.345 USD.

Trong khi đó, con số trung bình mà toàn ngành đạt được là 33.887 USD, điều này đồng nghĩa với việc xe Mazda đang có dấu hiệu thấp hơn mức trung bình của thị trường.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
http://xemazda.org/