LỰA CHỌN NÀO DÀNH CHO COROLLA ALTIS

Toyota đã chính thức cho mẫu xế hộp Corolla Altis lộ diện tại thị trường nước ta, theo như những gì đại lý Toyota Giải Phóng được biết, thông qua bản nâng cấp mới này hãng đã mang đến nhiều thay đổi mới lạ dành cho dòng xe hạng C này.

Sản phẩm mang nhiều kỳ vọng

Trong những ngày vừa qua, Toyota Việt Nam mang đến 5 phiên bản khác nhau dành cho Toyota Corolla Altis 2018, phiên bản nâng cấp này sẽ giúp cho khách hàng có nhiều lựa chọn hơn, hãng cũng tung ra mức giá niêm yết đi kèm theo xe.

Không quá khó để nhận ra các thay đổi trên chiến mã này, theo đó xe có cụm lưới tản nhiệt mới đi kèm với 1 thanh nan mảnh hơn, được kết nối 2 cụm đèn pha và vuốt dài sang hai bên. Ngay ở phần đuôi, xe được lắp ráp thêm cụm đèn hậu dạng LED khá bắt mắt và hiện đại.

Giúp cho khả năng giải trí của khách hàng tốt hơn, Toyota mang đến ô tô Corolla Altis 2019 hệ thống âm thanh đi kèm với đầu DVD 7 inch, có đầy đủ các kết nối HDMI và wifi.

Hoạt động của xe cũng đã được cải tiến đôi chút, với việc sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh VVT-i kép 16 van DOHC 1.8 lít, động cơ này hiện đang được 3 phiên bản lắp ráp là 1.8E số sàn, 1.8E CVT và 1.8G CVT, mang đến sức mạnh công suất tối đa đạt 138 mã lực, mô men xoắn cực đại lên đến 173 Nm, cùng với đó là hộp số sàn hoặc CVT.

Còn ở những phiên bản 2.0V tiêu chuẩn và 2.0V Sport, hãng mang đến sự lựa chọn động cơ xăng 4 xi lanh VVT-i kép, dung tích 2 lít cung cấp công suất cực đại lên đến 143 mã lực, mô men xoắn tối đa đạt 187 Nm cùng với hộp số CVT.

Với những thay đổi trên, nhà sản xuất có nhiều tham vọng rằng chiến mã này sẽ là một trong những mẫu ô tô bán chạy nhất trong phân khúc, dù rằng tại thị trường Việt Nam dòng xe này còn gặp khá nhiều khó khăn.

Xem thêm bảng giá Yaris 2018

Bắt đầu cải tiến giảm giá

Đối với những phiên bản thuộc năm 2017, các biến thể hiện tại đang giảm giá khá cao, đây là điều bắt buộc Toyota phải thực hiện nếu muốn cạnh tranh với những mẫu mã khác như Mazda3 và Kia Cerato. Dù vậy, những gì mà chiến mã này làm được vẫn chưa thật sự khiến Toyota nở mày nở mặt.

Dù có mức giá khá hấp dẫn, nhưng khi so sánh với những sản phẩm khác trong phân khúc, mức giá hiện tại của xe vẫn cao. Theo đó, biến thể thấp nhất của xe cũng đã có mức dao động 702 triệu đồng, còn ở bản cao cấp của Mazda3 và Kia Cerota lần lượt là 760 và 775 triệu đồng.

Trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang có những chuyển biến tích cực, thì việc vẫn còn phân phối với mức giá khá cao lại khiến cho mẫu ô tô này không gặp mấy thuận lợi về mặt bán hàng giống như những gì Toyota Vios, Fortuner hay Innova… đang làm được.

Các chuyên gia chia sẻ rằng, trong thờ gian sắp tới Toyota sẽ lại một lần nữa chỉnh sửa lại giá bán cho chiến mã này lại một lần nữa. Chắc chắn rằng, trong thời sắp tới dòng xe này sẽ tìm lại được ngôi vương của mình, đừng quên rằng Altis đã từng thống trị phân khúc hạng C một thời gian dài.

--->> Xem thêm mua xe Toyota 2018 trả góp tại Giải Phóng Toyota

Tổng hợp và biên tập
http://xetoyotagiaiphong.net/