Thành công vượt ngoài mong đợi từ cỗ máy EcoBoost 1.0L (P2)

Ford cho biết, họ đang có chủ trương cộng tác với những kĩ sư tài ba đến từ tập đoàn đối tác Scheaffler Group để thử nghiệm công nghệ bánh đà kép. Theo nhận định của Ford Hà Thành, điều này giúp tối ưu hóa xi lanh vận hành ở dải tải động cơ cùng tốc độ rộng hơn, với khả năng giảm thiểu tiếng ồn, chống rung lắc và giảm lực ma sát.

Xuất hiện ở nhiều thị trường

Các thử nghiệm thực tế được tiến hành do đích thân Viện nghiên cứu châu Âu và Trung tâm công nghệ tại thành phố Aachen, Đức đã chứng minh được rằng, những gì họ đang làm có thể cải thiện được hiệu suất tiêu hao nhiên liệu lên đến 6%, con số khá bất ngờ ở thời điểm hiện tại.

Nhiều chuyên gia cho hay, ngay cả những khối động cơ có thân hình nhỏ gọn như EcoBoost 1.0L vẫn có thể tiếp tục được cải tiến để đạt dược mức siêu tiết kiệm nhiên liệu, điều này chỉ được trông thấy ở những khối động cơ mới sử dụng công nghệ tối ưu hóa xi lanh.

Quả thật, đây cũng chính là những ưu tiên hàng đầu trong việc đầu tư và phát triển động cơ đốt trong ngày càng tiên tiến hơn nữa, đây đều là những chia sẻ chân thành đến từ ông Carsten Weber, Giám đốc phát triển hệ thống truyền động của Ford tại thị trường châu Âu.

Hiện nay, Ford Fiesta 2018 đang sở hữu công suất cực đại len đến 100PS, 125PS & 140PS thông qua cổ máy EcoBoost 1.0L. Động cơ này hiện đã được xuất xưởng và gần như có mặt tại các chi nhánh Ford trên khắp đất châu Âu, trong đó có Cologne, Đức và Craiova, Romania, cũng như khắp 72 quốc gia trên toàn cầu.

Trước đó, EcoBoost 1.0L cũng đã vinh dự giành được giải thưởng Quốc tế Paul Pietsch trong hạng mục cải tiến công nghệ tiên tiến tại Đức, giải thưởng Viện kỹ thuật Hoàng Gia Campbell Mitchell, huân chương Dewar của câu lạc bộ xe hơi hoàng gia Anh.

Xem thêm bảng giá xe Ford EcoSport

Ngôi vương khó lung lây

Và cuối cùng, chính là giải thưởng về đột phá công nghệ đến từ tạp chí Popular Mechanics, Mỹ. Ford là một trong số ít nhà sản xuất xe hơi đầu tiên được góp mặt vào danh sách “10 động cơ tốt nhất” do đích thân Ward bình chọn, với động cơ 3 xi lanh tiên tiến của mình.

Trong phạm vi toàn cầu, khối động cơ EcoBoost có thể đạt được công suất khá lớn, nhiêu liệu của Ford gồm những lựa chọn động cơ như 1.5L, 1.6L, 2.0L, 2.3L với 4 xi-lanh, ngoài ra còn có động cơ V6 2.7 lít và 3.5 lít chính là những bản động cơ đang được phát triển dành riêng cho dòng siêu xe Ford GT đã từng xuất hiện tại cuộc đua Le Mans huyền thoại.

Ông Dean Slanvnich, đồng chủ tịch cuộc thi “Động cơ quốc tế của năm” lần thứ 17 tại Stuttgart, Đức, kiêm tổng biên tập tạp chí Engine Technology Interational đã từng phát biểu rằng, ở thời điểm hiện tại khối động cơ Ford EcoBoost 1.0 vẫn đang là hình mẫu đi đầu và nắm giữ vị trí độc tôn trong phân khúc động cơ nhỏ.

Mãnh ghép sở hữu 3 xi lanh này sẽ tiếp tục được phát triển mạnh mẽ hơn nữa, để có thể khai phá mở ra nhiều tiềm năng mới dành cho phân khúc động cơ đốt trong.

--->> Xem thêm bảng giá Ford mới tại Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập
http://www.fordhathanh.org/