Bất động sản cao cấp khu nam Sài Gòn tăng nhiệt

 
Với nhiều dự án bất động sản (BĐS) đi tiên phong theo mô hình đô thị kiểu mẫu của các quốc gia phát triển trong khu vực, quận 7 được gọi là “tiểu Singapore” với sự góp mặt của nhiều ông lớn danh tiếng, cùng tân binh tiềm năng trong phân khúc cao cấp. Phân khúc này ở Nam Sài Gòn càng nóng hơn khi mà quỹ đất ngày càng khan hiếm.

Quận 7 – “một Singapore thu nhỏ”

Theo báo cáo năm 2017 của CBRE, BĐS Sài Gòn năm 2018 được dự báo sẽ là cuộc chiến riêng của các chủ đầu tư tại quận 7, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp.

Đây cũng phân khúc địa ốc duy nhất có tiềm năng tăng giá trong năm nay, dù nguồn cung được bổ sung một số lượng khá lớn nhờ các tân binh tiềm năng bên cạnh những ông lớn nhiều người biết đến.

Dạo một vòng quanh thị trường địa ốc quận 7, những cái tên không xa lạ được điểm danh là: Phú Mỹ Hưng, Keppel Land, Novaland và tân binh Xuân Mai Sài Gòn. Bên cạnh đó, ở phân khúc thấp hơn, An Gia Investment, Hưng Thịnh… là những đại diện nổi bật nhất.

Sau hơn 25 năm xuất hiện và phát triển, đô thị Nam Sài Gòn đã sở hữu đầy đủ những dịch vụ tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như: Trung tâm yêu mến mại SC Vivo City, Crescent Mall, Bệnh viện FV, trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC); Đại học RMIT, trường Quốc tế Canada, trường Quốc tế Anh Việt (BVIS)…

Quận 7 được mệnh danh là “tiểu Singapore” với nhiều dự án theo mô hình đô thị kiểu mẫu của các nước tạo ra trong khu vực.
Nằm bên sông Sài Gòn, sông Phú Xuân, được bao bọc bởi rạch Đĩa, rạch Ong Lớn, sông Nhà Bè, quận 7 có điều kiện tốt về hạ tầng và giao thông ở mức văn minh và hoàn chỉnh bậc nhất ở TP HCM. Theo đó, nơi đây có mạng lưới giao thông đan xen, kết nối khu vực với trung tâm thành phố thông qua đại lộ Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Mỹ, cầu Tân Thuận 2, cầu Kênh Tẻ…

Không những thế, những tòa tháp dân sinh, khu tổ hợp chung cư, trung tâm thương mại, giải trí nơi đây sắp được hưởng lợi từ tiện ích giao thông chất lượng cao của cầu Thủ Thiêm 4, cầu Rạch Đĩa, cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Đặc biệt với tuyến Metro số 4, quận 7 không chỉ dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm quận 1, quận 2, các vị trí trọng yếu trong và ngoài thành phố mà còn liên kết vùng, khu vực với các tỉnh thành lân cận khác thông qua số lượng lớn các tuyến đường huyết mạch.

Đây là khu vực tiên phong với mô hình khu đô thị kiểu mẫu của các quốc gia sản xuất trong khu vực và được đánh giá là “một Singapore thu nhỏ”.

cuộc chiến của các dự án cao cấp

Theo đó, nếu Novaland có dự án Sunrise Riverside toạ lạc trên đường Nguyễn Hữu Thọ thì Eco-Green của Xuân Mai Sài Gòn và Phú Mỹ Hưng lại tìm được những điểm đắc địa trên mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh.

Tham khảo thêm các dự án của Novaland tại quận 7

Khác với “cây đa cây đề” Phú Mỹ Hưng, Eco-Green được triển khai sau nên tận dụng được địa điểm thuận lợi nhất nơi điểm đầu của cầu hầm Thủ Thiêm 4 (đi thẳng tới khu đô thị mới Thủ Thiêm), cầu vượt tại nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, cũng như tuyến xe điện mặt đất monorail số 2.

Dường như đó, cũng được hưởng lợi từ tiện ích giao thông tại quận 7, nhưng các dự án của An Gia Investment, Hưng Thịnh… ở trên các đường nối nhỏ  hơn, nằm bên kênh. Tuy nhiên, các dự án này cũng tương ứng với các nhóm khách hàng có mức giá thấp hơn ở phân khúc cận cao cấp.

Vốn được triển khai nhằm duy trì một môi trường sống trong lành, nhiều cây cối cùng một số đông dân cư đa văn hóa và thành đạt, tạo nên nhân tố thú vị đối với người mua nhà, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ dại, nhưng thực tế, quỹ đất quận 7 không còn nhiều để tạo ra các dự án thế hệ.

Với các dự án triển khai trước năm 2017 nếu chủ đầu tư không duy trì mật độ xây dựng trên 50% thì sẽ vướng bài toán thiếu nguồn cung phục vụ cho thị trường.

Điển hình là Phú Mỹ Hưng. Được xem là khu phố nhà giàu. Mỗi năm, dự án Phú Mỹ Hưng dù được xem là hot vào bậc nhất thị trường nhưng hiện thời nguồn cung của khu đô thị này còn không nhiều.

Bên cạnh đó, Keppel Land có ưu thế về nhà đầu tư Singapore nhưng vị trí nằm ở 584 đường Huỳnh Tấn Phát sẽ không đẹp bằng Phú Mỹ Hưng hay Eco-Green. Hình như, dù quảng cáo diện tích dành cho cây cối và mặt nước lên tới 60% nhưng phần mặt nước có bổ sung sông Cả Cấm ở bên cạnh.

Với Eco-Green của “tân binh” Xuân Mai Sài Gòn, triển khai sau và muốn “lấy số” ở thị trường Sài Gòn, Chủ đầu tư quyết định thực hiện theo xu hướng nhà ở tân tiến kiểu mới, nhưng chỉ tiến hành xây dựng với mật độ 30% (trên diện tích của Dự án).

Các khu vực cảnh quan tự thân dự án như cảnh quan nội khu, công viên riêng… được đầu tư lớn, bên cạnh công viên đô thị lớn Hương Tràm (công viên trung tâm quận 7) rộng 22ha mà địa điểm đắc địa đã đem lại. Đây là Dự án duy nhất ở quận 7 “sở hữu” 2 công viên

Xét về giá, Phú Mỹ Hưng đứng đầu bảng. Tiếp đến là Sunrise Riverside của Novaland và cận đó là Keppel Land. Trong khi đó, Eco-Green ở phân khúc cấp cao nhưng giá mềm hơn đi kèm với phần hoàn thiện nội thất có trang bị cao cấp tương đương với căn hộ ở dự án có giá trên 3.000 USD/m2 trở lên.

Theo Chủ đầu tư, trang bị nội thất của Dự án này tương đương với các căn hộ ở Vinhomes Ba Son.

Hình như đó, dù có mức giá cao nhưng Novaland đem đến lựa chọn cho người mua với việc linh hoạt trong việc nhận bàn giao. Người mua có thể chọn nội thất hoàn thiện một phần hoặc là chỉ bàn giao cơ bản tương ứng với những mức giá khác nhau