Dự án ven sông ở trung tâm thành phố chưa bao giờ ngừng hot

Các dự án có địa thế giáp sông ở trung tâm thành phố luôn thu hút nhà đầu tư bất động sản bởi khả năng sinh lời bền vững.

Không chỉ ở Việt Nam, các nước phát triển trong khu vực cũng tuân theo quy luật “nhất cận thị, nhị cận giang” khi nói về ý nghĩa của bất động sản và quan niệm “thị” hiện được hiểu là phố, trung tâm của thành phố.

Ở các thành phố phát triển như Hong Kong, Tokyo, các khu dân cư gần trung tâm đô thị, có diện tích mặt nước tự nhiên tương đối ít. Giá nhà khu trung tâm tại các thành phố đều cao hơn hẳn so với TP HCM như Bangkok (140-200 triệu đồng một m2), Singapore (400-500 triệu đồng một m2), Tokyo (700-800 triệu đồng một m2).

Tại các đất nước này, những khu đất sở hữu địa thế tiện nghi giao thông, phong cảnh hữu tình luôn có giá cao hơn 20-30% so với các khu vực khác. Đây là nơi sống của tầng lớp thành đạt, thượng lưu như khu Vịnh nước cạn Repulse Bay, Vịnh nước sâu Deep Water Bay ở Hong Kong; hay khu dân cư quanh Công viên Shinjuku Gyeon và bảo tàng quốc gia Tokyo ở Nhật…

Theo quy hoạch, TP HCM cũng phát triển trung tâm đô thị dọc theo bờ Tây sông Sài Gòn để tận dụng tối đa cảnh quan sông nước. Tuy vậy, quỹ đất dành cho việc phát triển các khu dân cư tại đây lại hạn chế và dần khan hiếm. Khi TP HCM đạt mốc 10 triệu dân vào năm 2025, việc tìm kiếm không gian sống gần phố, gần sông sẽ ngày càng gian nan.

Các khu dân cư gần phố gần sông như Icon 56, Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM luôn hút khách.

Vì khan hiếm địa thế gần phố, gần sông, những dự án chiếm hữu cùng lúc hai ưu thế này luôn được giới đầu tư bất động sản săn đón với dự tính về giá trị gia tăng bền vững. Là một trong những lô đất đẹp sau cùng nằm trong quỹ đất dành cho căn hộ thương mại của khu quy hoạch trung tâm 930ha tại TP HCM, dự án Sài Gòn Royal Residence của Tập đoàn Novaland đáp ứng tốt nhu cầu về nhà ở ven sông giữa thành phố lớn.

Hướng nhìn từ Sài Gòn Royal Residence về quận 1, sông Sài Gòn và đô thị Thủ Thiêm

Sài Gòn Royal Residence có vị trí đắc địa, giáp sông Bến Nghé, kết nối với trung tâm tài chính – kinh tế quận 1 qua cầu Mống. Cư dân tại đây không chỉ thừa hưởng toàn bộ tiện ích ngoại khu quận 1 và quận 4, mà còn sở hữu tầm nhìn bao quát toàn cảnh quận 1, sông Sài Gòn và đô thị mới Thủ Thiêm.

Xem thêm các dự án Novaland quận 4:

Cũng như các dự án nhà ven sông Sài Gòn, Sài Gòn Royal Residence sở hữu nhiều ưu điểm, cho khả năng sinh lời tốt. Xét về phong thủy, dự án có thế minh đường đắt giá, nằm ngay long mạch của Sài Gòn, tầm nhìn đẹp, vừa tốt cho sức khỏe, vừa vượng khí cho kinh doanh. Khi TP HCM trở thành đại thành phố trong vài năm tới, giá trị sẽ tiếp tục ngày càng tăng.