Xe Vespa công nghệ đỉnh giá ưu đãi

Vào tối 5/7, Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu đến thị trường thế hệ mới nhất đối với 2 dòng xe Vespa Primavera và Vespa Sprint. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam đã được biết được rằng, ngoài việc ra mắt hai mẫu mã này hãng còn giới thiệu thêm một số phiên bản đặc biệt của một số dòng xe đang bán.

Điểm chung

Trong lần trở lại này, Piaggio Việt Nam tiếp tục giữ lại nét thiết kế của xe, tuy nhiên điểm mới trên xe chính là động cơ iGet được tích hợp đầy đủ cho cả 3 phiên bản mới Primavera, Primavera ABS và Sprint ABS. Hơn nữa, hãng còn mang đến 6 màu sơn tùy chọn dành cho Primavera, còn Sprint là 7 màu sơn.

Về khối động cơ iGet mới, đây là cỗ máy không chỉ xuát hiện trên Primavera và Sprint, trước đó thương hiệu Ý đã bổ sung cho cả những sản phẩm như chiếc Liberty ABS, Medley 125 ABS và Medley S 150 ABS.

Không khác là bao với kiểu dáng, thông số và những tiện ích đi kèm theo xe vẫn được giữ nguyên vẹn. Kích thước chiều dài cơ sở của xe đạt được 1.334 mm, chiều cao yên xe đạt 780 mm, lốp trước và sau có kích thước khoảng 11 inch, cốp đựng đồ được đổi mới rộng hơn hẳn bản tiền nhiệm.

Bắt đầu từ thế hệ mới này, cả Primavera ABS 2018 hay Sprint đi chăng nữa cũng đều có một cổng sạc điện thoại ở cốp chứa đồ phía trước. Đây là một tính năng khá hữu ích và tiện lợi ở thời đại phát triển của các thiết bị cầm tay, giá bán dao động của xe đạt khoảng 69.9 triệu đồng.

Hiện ở thị trường Việt Nam, khó có sản phẩm nào sở hữu hệ thống ABS ở bánh trước như hai mẫu mã mới của hãng, gần như hệ thống an toàn này chỉ xuất hiện ở những mẫu mã đến từ Piaggio hoặc một số dòng xe được nhập khẩu của các thương hiệu khác.

Xem thêm giá xe Liberty 2018

Primavera

Cặp vành xe cũng rất khác lạ, với kiểu dáng được cách tân khá thu hút ánh nhìn, nổi bật hơn xe còn sử dụng thêm lốp với đường kính 12 inch cả phía trước và sau. Trang thiết bị an toàn phía trước là loại đĩa phanh có đường kính 200 mm, kèm theo đó là ABS, phanh sau dạng tang trống có đường kính 140 mm.

Theo như những gì nhà sản xuất công bố, động cơ iGet 125cc mới có thể mang đến công suất 7.9 kW tại 7.700 vòng/phút, mô men xoắn tối đa đạt 10.4 Nm tại 6.000 vòng/phút, làm mát bằng gió và đi kèm với khả năng phun xăng điện tử hiện đại. Không chỉ vậy, xe còn có thêm giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép đi cùng với lò xo ống lồng phía trước.

Sprint

Khác với Primavera, Sprint 2018 lại có kích thước chiều dài x chiều rộng lần lượt là 1.863 mm x 695 mm, chiều dài cơ sở của xe đạt khoảng 1.334 mm, chiều cao của yên xe khoảng 790 mm, dung tích bình xăng lên đến 9 lít, trọng lượng khô dao động khoảng 120 kg.

An toàn trên Sprint sẽ là trang bị phanh đĩa đường kính 200 mm phía trước cùng ABS, vành xe vẫn giữ nguyên kích thước khoảng 11 inch, phía sau xe sử dụng phanh tang trống. Hệ thống giảm xóc của Sprint ABS khá giống như những gì Primavera nhận được.

—>> Xem thêm mua xe Vespa 2018 trả góp tại Việt Nam Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/