Liệu qua tháng cô hồn giá xe có tăng

Nhiều chuyên gia dự đoán rằng, sau tháng cô hồn thị trường nước ta sẽ bắt đầu đi vào giai đoạn hấp dẫn nhất trong năm. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, nhu cầu mua sắm của khách hàng sẽ tăng đột biến, đây sẽ là cái cớ để nhiều đại lý tăng giá bán xe cao hơn về cuối năm.

Điều này đi ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ của người tiêu dùng Việt, nhiều người đã hy vọng sẽ mua được xe giá rẻ từ năm cuối năm 2016 mãi cho hết năm 2017 vẫn chưa thấy được điều đó.

Đó là cũng lý do giải thích vì sao, số lượng được tiêu thụ trên thị trường năm vừa qua đã sụt giảm đến 10% so với năm 2016, mặc dù đã có nhiều nhà sản xuất chấp nhận giảm giá bán với mức hạ khá sốc nhằm kích thích sức mua của khách hàng, nhưng vẫn không khả quan.

Trong đó, có rất nhiều những cái tên điển hình cho sự chơi trội về mọi mặt, với giá mức giá có khi lên cả trăm triệu đồng, trong đó có Mitsubishi (Pajero và Pajero Sport), Honda (CR-V và Accord), Mazda (CX-5Mazda 6), Nissan (X-Trail và Sunny) hay Hyundai (Santa Fe, Tucson và Elantra)...

Mặc dù vậy, viễn cảnh thị trường bắt đầu quay trở lại cuồng quay sôi động từ năm 2018 lại phải dính Nghị định 116, đây là lý do chính khiến cho giá xe hơi bắt đầu leo thang khá cao.

Xe lắp ráp đội giá mạnh

Nhiều người đã từng lầm tưởng rằng, dòng xe lắp ráp trực tiếp trong nước sẽ không bị ảnh hưởng bởi Nghị định 116, nhưng thực tế lại không hề như vậy, các thương hiệu vẫn tiếp tục tăng giá bán của mẫu mã của mình, mặc cho đó là xe nhập khẩu hay lắp ráp.

Ví dụ điển hình nhất chính là việc Hyundai đã không ngần ngại tăng giá bán 10 đến 20 triệu đồng đối với xe Hyundai Grand i10 2018 và SantaFe. Nissan gây sốc khi 2 lần điều chỉnh giá Nissan X-Trail với mức tăng 30 triệu đồng, khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Xem thêm giá xe Hyundai SantaFe

Kế đến, THACO cũng không thua kém khi đồng loạt tăng giá bán các dòng xe Kia, có xe tăng lên đến 141 triệu đồng, đây là trường hợp của Sedona. Còn ở Mazda, THACO chỉ tăng khoảng 20 đến 30 triệu đồng dành cho các mẫu mã như Mazda2, CX-5 hay BT-50.

Mitsubishi cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế, khi tung ra mức giá mới cho Outlander lắp ráp trực tiếp trong nước, với mức giá tăng thêm 20 triệu đồng. Gần đây nhất, chính là chiếc Toyota Vios 2019 thế hệ mới vừa mới được hãng xe Nhật giới thiệu. Theo đó, giá bán của chiến mã này đã hơn 41 triệu đồng so với bản tiền nhiệm.

Sau tháng cô hồn, giá xe ô tô sẽ tăng mạnh

Ở thời điểm hiện tại, nhiều khách hàng đang tạm ngưng các hoạt động mua bán xe và chời đợi tháng cô hồn qua đi, mọi công việc đặt cọc hay mua bán xe sẽ tiếp tục được diễn ra vào nửa cuối tháng 9, đây là thời điểm mà các thương hiệu bắt đầu giao xe đến khách hàng.

Cơn khát xe nhập vẫn kéo dài trong suốt 1 năm qua đã đẩy nhiều người dùng phải chấp nhận mua ngay xe vào dịp cuối năm để kịp chơi Tết. Mặc dù đã vượt thành công qua ải Nghị định 116, nhưng lượng xe nhập hiện giờ vẫn như nước nhỏ giọt vào các đại lý, theo dự đoán thì tình trang khan hiếm hàng vẫn sẽ tiếp tục diễn ra.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/