Mazda6 món hời dành cho dân thể thao

Là một trong những mẫu mã tạo được tiếng vang lớn khi lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng, cho đến nay Mazda6 đang dần chứng minh được sức mạnh của mình có thể vượt mặt cả Toyota Camry. Theo như những gì đại lý Mazda Việt Nam được biết, nếu biết cách khéo léo tiếp cận khách hàng hơn nữa, chắc chắn Mazda6 sẽ sớm chiếm lấy vị trí chiếc sedan hạng D bán chạy tại Việt Nam.

Đối thủ của Camry quay lại đường đua

Sau bao lâu chờ đợi trong mỏi mòn, cuối cùng người tiêu dung đã tận mắt chứng kiến Mazda6 - một trong những khó nhai đối với Camry tại thị trường nước ta. Chiến mã này đã chính thức tung ra phiên bản facelift hoàn toàn mới đến thị trường thế giới, thông qua triển lãm xe hơi Los Angeles.

Không khó để nhận ra rằng, mẫu xế hộp này vẫn tiếp tục phát huy được súc hút đến từ những đường nét chi tiết ngoại hình của mình, vẫn là phong cách thiết kế dựa trên công nghệ Kodo hoàn mỹ, kèm theo đó là công nghệ SkyActiv tiên tiến hàng đầu đến từ Mazda, đã giúp cho mẫu sedan này hứa hẹn mang đến những làn gió mới dành cho phân khúc xe hạng trung.

Kể từ khi ra mắt cho đến nay, Mazda6 đã trải qua 3 thế hệ, ở thời điểm hiện tại ô tô Mazda6 2018 đã được đổi mới hoàn toàn, gây được sự chú ý nhất chính là hãng dành cho chiến mã này sử dụng kết cấu khung gầm GG-Platform được phát triển từ nguyên bản G và GF-platform trên Mazda6/Capella.

Lịch sử ra đời

Để có được như ngày hôm nay, Mazda6 đã trải qua nhiều thăng trầm trên thị trường. Thế hệ đầu tiên của mẫu xế hộp này được nhà sản xuất Nhật bản tung ra vào giai đoạn 2002 - 2008, trong đó sẽ gồm có 3 phiên bản khác nhau như sedan 4 cửa, hatchback 5 cửa và wagon 5 cửa.

Thế hệ thứ hai góp mặt trên thị trường từ 2007 đến 2012, không khác với thế hệ đầu tiên là bao, xe vẫn có 3 phiên bản.

Xem thêm bảng giá CX-9 2018

Cho đến nay, thế hệ thứ 3 mới nhất đã tiêp tục lộ diện và nổi bật hẳn nhờ vào ngôn ngữ thiết kế Kodo tuyệt đẹp, thế hệ này đã được giới thiệu tại triển lãm Moscow International Motor Show, không như hai thế hệ trước, hiện tại kiểu dáng của xe chỉ còn lại sedan 4 cửa và wagon 5 cửa.

Còn ở thị trường Việt Nam, chiến mã này chính thức được Mazda giới thiệu chính thức chỉ sau 3 tháng sau khi hãng ra mắt trên thị trường thế giới. Việt Nam cũng là nơi thứ hai tại châu Á, chỉ sau Nhật Bản đón nhận mẫu xế hộp này, đây chắc chắn là sự ưu ái đặc biệt của thương hiệu này dành cho thị trường Việt.

Hiện tại ở nước ta, Mazda6 có 2 phiên bản khác nhau, trong đó gồm có bản AT 2.0L với mức giá bán khởi điểm là 998 triệu đồng, tiếp đến là bản Mazda6 AT 2.5L có mức giá dao động khoảng 1.159 triệu đồng.

Vậy Mazda6 sở hữu những ưu nhược điểm gì so với những dòng xe khác trong phân khúc? Liệu tại Việt Nam Mazda6 có đủ sức hút để vượt qua cái bóng của Toyota Camry - ông hoàng trong phân khúc sedan hạng D? Mazda6 có thật sự đáng mua, các thắc mắc trên sẽ được giải đáp trong các bài viết sắp tới.

--->> Xem thêm mua xe Mazda 2018 trả góp tại đại lý Việt Nam Mazda

Tổng hợp và biên tập
https://xemazda.org/