Thương hiệu Hàn đặt ra mục tiêu tăng trưởng khá thấp với thực tế

Hyundai hay Kia đều là những nhà sản xuất hàng đầu Hàn Quốc, tuy nhiên cả hai hãng xe này đều đặt mục tiêu tăng trưởng về doanh số bán hàng trong năm không hề cao như những chuyên gia dự đoán. Từ những tìm hiểu của mình,showroom Hyundai Sài Gòn đã biết được rằng, cả Hyundai và Kia chỉ đặt mục tiêu tăng 4%.

Mục tiêu giảm dần

Chắc có lẽ rằng, đây chỉ là dấu hiệu hồi phục nhẹ so với những gì đã diễn ra trong năm 2017, đó là bởi tác động từ mối quan hệ không mấy ngọt ngào giữa những xung đột ở hai nước Hàn - Trung, cùng với đó là sự thiếu hụt những sản phẩm chủ lực cạnh tranh trong phân khúc SUV tại Mỹ.

Dựa theo một số nguồn tin xe hơi nội bộ cung cấp thêm rằng, trong năm 2018 này, cả Hyundai và Kia đều đề ra mục tiêu trao đến tay người tiêu dùng 7.55 triệu chiếc, chỉ nhỉnh hơn khoảng lượng 7.25 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến năm 2017, doanh số bán hàng của Hyundai và Kia đã rớt xuống 7% so với năm liền trước, điều này đã khiến cho hai hãng xe lớn Hàn không thể đạt được lượng doanh thu 8.25 triệu xe đã vạch ra trước đó.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp hai gương mặt này không đủ khả năng đạt được mục tiêu đã đề ra từ hồi đầu năm, nguyên nhân đến từ người tiêu dùng Mỹ và Trung Quốc không mấy quan tâm với dòng sedan và chuộng SUV hơn.

Ngoại giao chưa được cải thiện

Hơn nữa, chính mối quan hệ "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt" giữa Hàn Quốc và Trung Quốc liên quan đến việc Hoa Kỳ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa đã có sức ép đến lượng bán hàng của hai hãng xe hơi lớn nhất Hàn Quốc tại thị trường đông dân nhất trên thế giới.

Song song với đó, tình hình ngoại giao giữa hai nước dù đã có cải thiện được đôi chút trong thời gian mới đây, nhưng những dư âm còn để lại đã ảnh hưởng không nhỏ đến Hyundai và Kia khá nặng nề.

Xem thêm giá xe Hyundai Grand i10

Nhà phân tích Kim Jin-Woo làm việc tại Korea Investment & Securities nhận định rằng, Hyundai và Kia đang tiến đến hoàn thành mục tiêu trong năm 2018 với số lượng thấp hơn hẳn mọi năm, đây có lẽ là bằng chứng cho thấy sự bảo thủ, phản ánh những khó khăn đang còn tồn tại ở Mỹ và sức phục hồi không mấy khả quan tại Trung Quốc.

Dự báo này đã được công bố đúng với thời điểm giá trị của đồng Won tăng cao, cao nhất trong 3 năm trở lại đây khi so sánh với đồng USD. Đây là lý do vì sao sức cạnh tranh của những thương hiệu Hàn khi đối đầu với những nhà sản xuất đến từ Nhật đang hưởng ưu thế hơn khi đồng Yên đang giảm đi.

Tại Trung Quốc, việc các mẫu mã nhỏ đang được giảm thuế cũng là một trong những thế mạnh đối với những chiến mã mang trên mình thương hiệu Hyundai trong thời gian sắp tới.

Mặc dù Hyundai đang có ý định bổ sung thêm thị trường Hoa Kỳ lẫn Trung Quốc một lượng lớn crossover xe Hyundai Tucson 2018 trong những năm sắp tới, nhưng nhiều chuyên gia lại cho rằng những dòng xe mới này của họ chỉ thật sự lộ diện vào thời điểm cuối năm, do phải thiết kế lại nhiều bộ phận khiến doanh số sụt giảm.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai mới tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/