Cùng phân khúc nhưng sao Vespa lại có giá cao hơn Honda Lead

Đối với những sản phẩm cao cấp, có thể thấy được rằng người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở việc chọn cho mình một phương tiện cá nhân đi lại, mà theo showroom Vespa Topcom được biết, đa phần họ chọn mua một thứ có thể phô trương được cái tôi, đẳng cấp dựa trên những đồ dùng hàng ngày.

Sự so sánh khập khiễng

Nếu như có một ai đó, so sánh bất kỳ dòng xe nào đến từ thương hiệu Vespa với dòng Honda Lead, thì quả thật đó là một bài toán làm khó cho các sản phẩm Vepsa. Bởi vì chiến mã Vespa đa phần đều thuộc vào phân khúc cao cấp, còn ở Lead xe chỉ dừng lại ở phân khúc tầm trung. Để khẳng định được điều đó, cùng tìm hiểu thêm về giá trị tạo nên tên tuổi của hai dòng xe này.

Trích từ lời của ông Đoàn Đức Thuận – Trưởng Bộ Phận Marketing Chiến Lược Châu Á – Thái Bình Dương tại Piaggio Asia Pacific 2W, ông khẳng định “Một sản phẩm đến từ dòng xe Vepsa 2018 hoàn toàn sở hữu mức giá bán cao gần như gấp đôi một chiếc xe Lead, dù cho công nghệ gần như ngang nhau”. Đây là những khẳng định của ông trong buổi tọa đàm “Tạo dựng giá trị trên thị trường kinh doanh” do Trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý (CFVG) tổ chức .

Theo ông Thuận, nếu xét về mặt công nghệ đang hiện diện trên cả hai dòng xe, có thể thấy cả hai bên đều được tích hợp những hệ thống cần thiết, nhưng vẫn tồn tại sự khác biệt đôi chút giữa cả hai, dù rằng đó đều là những công nghệ đảm bảo an toàn, hay thậm chí là phun xăng điện tử nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Vậy thì tại sao, khách hàng toàn cầu nói chung và người dùng Việt nói riêng lại chấp nhận trả thêm một khoản chi phí gần như gấp đôi để sở hữu cho bản thân một chiếc Vespa thay vì mua Lead.

Xem thêm giá xe Piaggio Zip

Khi giá trị cảm nhận > giá trị sản phẩm

Có thể người tiêu dùng không phải lúc nào cũng chăm chăm vào mức định giá một sản phẩm bất kỳ, sau đó tính toán chi phí tạo nên sản phẩm. Thường thì khách hàng chỉ chi trả dựa theo giá trị mà họ có thể cảm nhận hoặc nhận thức được những gì mà xe có thể mang lại cho bản thân họ.

Tất nhiên, với những dòng xe cao cấp ngày nay trên thị trường, giá trị trong cái nhận thức của người dùng cũng từ đó tăng theo, có nghĩa là họ chấp nhận móc thêm chi phí hầu bao của mình để sở hữu một sản phẩm đáng bỏ tiền thêm sở hữu, thường thì điều này cao hơn giá trị cấu thành nên một mẫu mã.

Một trong những báo cáo đến từ TNS – một trong những công ty nghiên cứu lớn nhất thế giới đã chỉ ra rằng, đối với những mặt hàng cao cấp, người châu Á thường có lối suy nghĩ những tiêu chí đầu tiên là mức giá cạnh tranh phải cao, tiếp đến mới là giá trị sản phẩm. Điều đó đồng nghĩa với việc, họ nhận thức được hàng rẻ chưa chắc đã là hàng tốt.

Còn đối với người tiêu dùng tại thị trường châu Âu, yếu tố xem xét đầu tiên mà họ cần biết đến không phải là giá cả của dòng xe này là bao nhiêu, mà nguồn gốc xuất xứ chính là thứ mà họ quan tâm nhiều nhất.

—>> Xem thêm bảng giá xe Piaggio mới tại showroom Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/