Cùng phân khúc nhưng sao Vespa lại có giá cao hơn Honda Lead (P2)

Giá trị đánh giá một sản phẩm cao cấp của người châu Á và châu Âu hoàn toàn không giống nhau, với một chiếc xe máy cũng vậy. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Vespa Topcom đã biết được rằng, người dùng không chỉ mua một phương tiện đi lại để di chuyển từ điểm A đến điểm B, mà họ còn muốn sở hữu một chiếc xe có thể thể hiện được cá tính của bản thân.

Xu hướng từng vùng miền

Không khác là bao so với những người tiêu dùng ở quốc gia khác, chọn sản phẩm cao cấp thể cá tính của bản thân cũng là điều mà khách hàng Việt tìm kiếm, nhưng lại có đôi chút khác biệt về vùng miền.

Theo ý kiến từ phía ông Thuận cho biết, trong phạm vi ở Việt Nam, nếu như người miền Bắc thường có xu hướng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn dành cho một món hàng, gần như họ xem sản phẩm đó không chỉ là phương tiện đi lại mà đó còn là một phần tính cách của bản thân.

Không chỉ đơn giản là di chuyển hằng ngày, mà việc chọn dòng xe ấy để đi khiến người điều khiển cảm thấy tự tin hơn hẳn, đồng nghĩa với việc chiếc xe ấy xứng đáng với giá trị của người sở hữu. Còn đối với những người sinh sống ở miền Nam, xu hướng này ít hơn hẳn.

Giá trị của Honda và Vespa

Giữa xe Vespa 2018 và Honda Lead 2018, mỗi một sản phẩm đều chứng minh được 2 giá trị hoàn toàn khác biệt. Nếu như Honda tiên phong trong khả năng độ bền vững, tính an toàn, tiết kiệm xăng… nhưng đặc điểm mà những phương tiện đi lại cá nhận đã được xem là giá trị hữu hình.

Thì ở những sản phẩm Vespa, nó lại tồn tại những yếu tố giá trị khác hẳn, hầu như những tín đồ của dòng xe này đều cảm nhận được những chi tiết trang nhã, lịch sử, giá trị châu Âu vừa hiện đại vừa cổ điển.

Xem thêm giá xe Piaggio Zip

Rõ ràng, những yếu tố này làm tôn vinh thêm cá tính của người đi, khiến họ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn hẳn, đây chính là những giá trị vô hình mà Vespa mang đến. Trong những cảm của khách hàng Việt, nguồn gốc từ châu Âu vẫn là một món đồ có giá trị cao cấp hơn hẳn nếu so sánh với những thứ bắt nguồn từ châu Á.

Có thể khẳng định rằng, giá trị vô hình trong sản phẩm của Vespa cao hơn, khi khách hàng cảm nhận được giá trị đó, họ sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn. Đó chính là lý do vì sao, Vespa có thể bán được với mức giá gấp đôi Lead.

Nếu như vẫn còn hoài nghi về những giá trị vô hình này, hãy xem lại tình hình kinh doanh của những ông lớn trong ngành xe hơi – xe máy tại nước ta, Piaggio đã chứng minh được không phải bán được nhiều xe thì mới có lãi lớn.

Mặc dù doanh số bán hàng của hãng không bằng những thương hiệu khác, nhưng lợi nhuận mà Piaggio thu về được vẫn vượt trội hơn hẳn các đối thủ. Dù có phải đối mặt với Yamaha, Honda… đi chăng nữa, tỷ suất lợi nhuận mà Piaggio đạt được vẫn cao hơn hẳn.

Điều đó chứng tỏ được rằng giá trị từ các sản phẩm Piaggio luôn luôn đạt chất lượng hàng đầu, thu hút sự thích thú của khách hàng. Sang trọng, cao cấp là những điều không thể thiếu ở một sản phẩm bắt nguồn từ thương hiệu Ý.

—>> Xem thêm bảng giá xe Piaggio mới tại showroom Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/