Càng về cuối năm, cuộc đua SUV ngày càng sôi động (P2)

Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia nhận thấy rằng việc nhập khẩu xe mới về nước sẽ giúp cho Toyota Fortuner quay trở lại đường đua, hiển nhiên xe bán chạy hàng tháng tại Việt Nam không thể nào thiếu đi bóng dáng của Fortuner 2018. Theo nhận định của Toyota Hiroshima Tân Cảng, chắc hẳn ngôi vương SUV khó lòng có thể vụt mất khỏi chiến mã này.

Bản máy dầu đang được ưa chuộng

Được biết, Fortuner là một trong những gương mặt từng góp mặt vào top dòng xe không tiêu thụ được chiếc nào, thay vì góp mặt vào danh sách xe bán chạy nhất thị trường hàng tháng. Vậy lý do nào từ đầu năm cho đến nay, Toyota Việt Nam không thể đưa Fortuner về nước làm nguồn cung gần như không có.

Ngay từ khi chưa có ý định nhập khẩu xe về nước, biến thể máy dầu mới 2.8V của Fortuner 2018 đã dự báo sẽ tiêu thụ được một lượng doanh số khá lớn. Bởi vì trước đó, biến thể máy dầu 2.4G MT đã khá thành công trong 3 bản, chiếm đến 50% doanh số của toàn dòng. Con số này cũng chứng minh được rằng, sức hút của những dòng SUV động cơ dầu đang ngày phổ biến hơn hẳn bản máy xăng tại Việt Nam.

Ngay cả đối thủ của Fortuner chính là Mitsubishi Pajero Sport cũng bắt đầu chú ý đến máy dầu hơn, khi tung ra 3 phiên bản mới nhất vào danh mục sản phẩm gồm Pajero Sport 4x2 AT Premium, 4x4 AT Premium và Diesel 4x2 AT, tất cả các biến thể này nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Xu thế hiện tại

Hòa nhập vào xu thế bản máy dầu ngày nay, Chevrolet Trailblazer và cả Ford Everest còn giảm hẳn những phiên bản máy xăng hiện tại. Hiện giờ, danh mục sản phẩm của Ford Everest đã tăng lên con số 5 biến thể sau khi Ford Việt Nam chính thức ra mắt thị trường thêm 2 biến thể Ambiente máy dầu vào cuối tháng 8 vừa qua.

Ford Everest Ambiente MT từng được ra mắt vào thị trường nước ta vào cuối năm 2017. Những phải đến tận cuối tháng 8/2018, biến thể này mới chính thức quay trở lại thị trường nước ta, bởi Nghị định 116 có hiệu lực từ đầu năm 2018, siết chặt quy trình nhập khẩu, gây khó khăn cho nhiều mẫu mã khi muốn nhập về nước.

Xem thêm bảng giá xe Innova 2018

Khá giống như trên, Chevrolet Trailblazer cũng gạt đi biến thể 2.8L do đã hết hàng tại Việt Nam, trong khi đó nhà máy sản xuất bên Thái Lan cũng ngưng dây chuyền lắp ráp biến thể này. Thay vào đó, Trailblazer đã giới thiệu đến thị trường 3 phiên bản máy dầu 2.5L là 4x2 MT, 4x2 AT LT và 4x4 AT LTZ.

Dù có nhiều khả năng cạnh tranh doanh số với những cái tên trên, nhưng Isuzu MU-X 2018 cũng là một trong những sản phẩm nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng Việt. Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng chắc chắn dòng xe này đã chuẩn bị sẵn sàng để giao xe đến tay khách hàng trong tháng 9/2018.

Theo nhiều nguồn tin cho hay, cùng với việc tích hợp thêm biến thể mới nhằm tăng thêm sự lựa chọn cho người dùng, các thương hiệu còn bổ sung thêm những chính sách ưu đãi hấp dẫn như giảm giá bán, tăng phụ kiện…

Hiện tại, có đến tận 4 mẫu SUV đang giảm giá bán so với trước đây, trong đó bao gồm Mitsubishi Pajero Sport giảm cao nhất khoảng 244 triệu đồng, Everest cao nhất lên đến 500 triệu đồng, Isuzu MU-X giảm khoảng 100 triệu đồng, còn Chevrolet Trailblazer cũng có mức giảm tầm 50 triệu đồng.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập
https://www.toyotahiroshima.net/