Động cơ iGet và 3v i.e có gì khác biệt

Thế giới luôn thay đổi, chính vì thế mọi thứ đều luôn phải được đổi mới, động cơ của loạt xe tay ga nhà Piaggio cũng vậy. Qua thời gian sử dụng, động cơ của Piaggio cũng ngày càng được nâng cấp rõ lên trông thấy. Theo nhận định của Vespa Topcom, việc thay thế 3V i.e bằng iGet là việc làm khá đúng đắn của thương hiệu Ý.

Động cơ 3V i.e

Động cơ 3V i.e đã từng được ra mắt tại thị trường Việt Nam, trên dòng xe tay ga Vespa LX vào khoảng thời gian 2012. Khi chưa có sự xuất hiện iGet, động cơ này đã từng được lắp ráp trên nhiều dòng xe tay ga khác nhau của thương hiệu Piaggio tại Việt Nam, trong đó không thể thiếu những cái tên như Liberty, Fly, Primavera, Sprint…

Động cơ 3V i.e của hãng thuộc loại động cơ xi lanh đơn 4 kỳ, với khả năng làm mát bằng gió cưỡng, đi kèm với 3 van (gồm 2 van nạp và 1 van xả), trục cam đơn ở phía trên đi kèm với hệ thông phun xăng điện tử, đạt dung tích 125cc và 150cc.

Cỗ máy này có trục khuỷu khá mới, trục cam được đỡ bằng vòng bi và cò mổ xu páp kiểu con lăn giúp cho việc giảm đáng kể lực ma sát. Nhờ đó, động cơ này có thể tăng thêm hiệu suất động cơ cũng như giảm mức tiêu hao nhiên liệu lên đến 30%, đạt trung bình chỉ 1.56 lít/100 km khi ở vận tốc 50 km/h trong điều kiện tiêu chuẩn.

Hơn nữa, công nghệ 3 van còn cho phép giảm thời gian tăng tốc và tăng tốc độ tối đa của xe. Song song với đó, hệ thống khởi động dựa theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp cho việc giảm tiếng ồn tốt hơn, nâng cao hiệu suất.

Cơ cấu truyền động vô cấp CVT được thiết kế dành riêng cho dòng Vespa giảm được độ rung, cải thiện lượng tiêu hao nhiên liệu, mang đến cảm giác điều khiển xe thoải mái nhưng không làm mất đi cảm giác tăng tốc ấn tượng.

Xem thêm bảng giá xe Medley S 2018

Động cơ iGet

Với khối động cơ 4 valves này, lượng khí thải ra môi trường gần như đã được giảm thiểu một cách tối đa, giúp nó thân thiện với không khí xung quanh hơn. Động cơ iGet 4 van đã được Piaggio thay thế cho động cơ 3V i.e không chỉ cải thiện khả năng vận hành, mà nó giúp giữ sạch môi trường tốt hơn.

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội, mà khối động cơ này đã xuất hiện trên những dòng xe chủ lực của hãng tại Việt Nam như Liberty 2018, Medley ABS, Vespa Primavera, Vespa Sprint… đây đều là những mẫu mã tiên phong trong việc sử dụng động cơ iGet 4 valves, dù rằng trên thị trường chưa dòng xe nào được lắp ráp động cơ 4 valves.

Với khả năng làm mát bằng dung dịch, nó giúp cho khả năng tăng hiệu suất tối đa giảm thiêu mức tiêu hao nhiêu liệu không cần thiết, lượng khí thải ít hơn hẳn và kèm theo đó tiếng ồn gần như được triệt tiêu.

Động cơ iGet 4 valves (2 valves nạp, 2 valves xả) giúp cho chiến mã này hoạt động một cách mượt mà hơn hẳn, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối đa và êm ái hơn rất nhiều so với bản cũ. Hệ thống phối khí 4 valves dẫn đầu về hiệu suất và thân thiện với môi trường hơn.

—>> Xem thêm bảng giá Piagigo 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/