Tìm hiểu cơ chế hoạt động của iGet

Có thể khẳng định rằng, động cơ iGet là một trong những công nghệ độc quyền đến từ nhà sản xuất Ý, hiện nay trên thị trường Việt Nam chưa có bất kỳ một sản phẩm hai bánh nào ngoài Piaggio sử dụng động cơ này. Theo nhận định của Vespa Topcom, công nghệ này từ khi ra mắt nhận được rất nhiều sự chú ý từ phía người hâm mộ, vậy thật sự cỗ máy này có gì, ưu điểm của nó ra sao.

iGet là gì

Đi cùng với lịch sử phát triển của xe máy, động cơ xe chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định nhiều thứ trên một cỗ máy di chuyển. Động cơ không chỉ là bộ mặt của xe khi vận hành, mà nó còn là biểu tượng của thương hiệu và đánh dầu mốc lịch sử quan trọng cho hãng xe ấy.

Mỗi một thương hiệu đều sở hữu những dòng xe khác nhau, ở mỗi một sản phẩm họ đều lựa chọn cho đứa con cưng của mình những động cơ sao cho xe có thể vận hành một cách toàn diện nhất. Đó cũng chính là lý do vì sao, khách hàng thường mua xe đều chọn vào yếu tố động cơ để tìm một sản phẩm ưng ý và tốt nhất.

Và iGet chính là công nghệ mà Piaggio dùng làm còn bài đáp ứng yêu cầu đó từ phía người tiêu dùng. Có khá nhiều dòng xe của hãng được lắp ráp công nghệ này, nhưng điều đặc biệt là từng dòng xe lại có một số điểm khác biệt mà chưa chắc người dùng lâu năm của Piaggio nhận ra được điều này.

Động cơ iGet trên các sản phẩm như Piaggio Medley ABS hay Vespa GTS 125 ABS sở hữu cổ máy được làm mát bằng nước, dung tích đạt 125 & 150 cc, xi lanh đơn 4 kỳ 4 van và phun xăng điện tử.

Còn trên những sản phẩm như Liberty ABS 2018, Primavera hay Sprint… thì cũng khá giống những đặc điểm trên, nhưng có khác biệt một chút khi động cơ được làm mát bằng không khí và cỗ máy này chỉ có 3 van.

Ưu điểm

Vậy ưu điểm của động cơ này so với thế hệ trước có gì thay đổi, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, động cơ iGet có những thế mạnh hơn hẳn người tiền nhiệ 3V i.e như sau:

Bộ đề khởi động bầu lọc gió đã được nâng cấp một cách tỉ mỉ, kèm theo đó bộc lọc giấy cũng hiện đại hơn giúp cho việc triệt tiêu tiếng ồn lên đến 70% so với trước.

Xem thêm bảng giá xe Medley S 2018

Cảm biến khí áp xuất hiện trong động cơ, giúp cho chiến mã đó có thể hoạt động tốt hơn ở mọi điều kiện thời tiết khác nhau, mà không cần phải lo ngại đến việc chết máy khi gặp thời tiết xấu.

Cảm biến độ nghiêng giúp cho xe có khả năng tự động ngắt động cơ ngay lập tức nếu như xe bị đổ hoặc mất thăng bằng, nếu muốn tiếp tục duy trì cuộc hành trình, người dùng có thể dễ dàng khởi động lại bằng chìa khóa.

Về sức mạnh, rõ ràng động cơ iGet mang đến công suất tối đa vượt xa so với những gì người cũ làm được, khi tổng công suất tăng 10% nhưng điều đặc biệt lại ở chỗ, dù công suất tăng nhưng nhiên liệu lại giảm đi 16%, đó là nhờ vào việc phun xăng điện tử.

Trong tương lai, Piaggio sẽ càng ngày đổi mới về kiểu dáng, công nghệ hiện đại hơn dành cho những sản phẩm của mình để phù hợp hơn với nhu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng Việt. Và động cơ iGet, chính là một trong những ví dụ điển hình cho việc thay đổi để thích nghi đó.

—>> Xem thêm bảng giá Piaggio 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/