Khách hàng nói gì về Ford Transit 2018

Các nhà sản xuất ô tô tại Việt Nam liên tục cải tiến mẫu mã, tung ra các sản phẩm mới nhằm tăng lợi thế cạnh tranh, tạo sức hút với khách hàng... khiến phân khúc xe thương mại vốn đã “nóng” nay lại càng khốc liệt. Điều gì khiến Ford Transit cạnh tranh được trong phân khúc xe khách 16 chỗ mặc dù thị trường không thiếu đối thủ? Đại lý Ford Hà Thành đã tiến hành một cuộc khảo sát nhằm đánh giá ưu, nhược điểm của dòng xe thương mại này.

Đánh giá của công ty vận tải

Ông Nguyễn Ngọc Minh - Phụ trách đội xe công ty vận tải hành khách Duy Anh, chia sẻ: “Ban đầu khi mới thành lập, công ty chúng tôi đặt mua một vài dòng xe trong cùng mức giá nhưng khi đưa vào vận hành thì một số dòng bộc lộ nhiều nhược điểm.

Theo nhu cầu của khách hàng, sau này chúng tôi đã bổ sung thêm một loạt xe mới. Rút kinh nghiệm từ đợt trang bị đầu, đợt này chúng tôi chỉ nhập riêng dòng ô tô Transit 2018 vì giá cả của nó cũng tương đối mềm so với các dòng khác cùng phân khúc mà trang bị cũng đầy đủ, động cơ vận hành ổn định”.

“Công ty chúng tôi luôn đặt sự an toàn của các hành khách lên hàng đầu. Với phương châm đó, chúng tôi luôn chú trọng tới viêc bảo dưỡng xe định kỳ nhằm đảm bảo cho xe đủ điều kiện để hoạt động. Khi mua xe của Ford, chúng tôi hoàn toàn không phải lăn tăn gì về phí bảo dưỡng xe vì dịch vụ hậu mãi của hãng rất tốt.” - ông Minh bổ sung.

Xem thêm bảng giá Explorer 2018

Cảm nhận của lái xe

Với gần 20 năm theo nghiệp tài xế, ông Đình Ngọc bộc bạch “Trong suốt 20 năm trong nghề, tôi đã chạy rất nhiều xe khách, cỡ lớn có, nhỏ cũng có. Nếu nói về Ford Transit, đặc biệt phiên bản mới, theo cá nhận tôi thấy nó có lợi thế hơn so với đối thủ là khoang xe rất thoáng, mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách. Hệ thống treo đi đường xấu rất chắc chắn, ôm cua rất đầm và không bị lắc. Động cơ sức kéo tốt, leo đèo khỏe. Và đặc biệt tôi thấy xe chạy khá tiết kiệm nhiên liệu, có tính kinh tế với những người kinh doanh vận tải”.

Cùng là đồng nghiệp với ông Ngọc, anh Trần Văn Lâm – thành viên hợp tác xã vận tải Quyết Thắng lại trung thành với dòng xe này bởi một lý do khác. Đối tượng của anh chủ yếu là khách du lịch, họ thường hợp đồng cho những chuyến đi xa dài ngày, vì vậy khi thuê một chiếc xe để đi du lịch họ thường chọn những chiếc tiện nghi, nhỏ gọn để dễ di chuyển trong nội thành, đặc biệt ghế ngồi phải linh hoạt, tạo cảm giác thoải mái.

Anh Lâm phân tích thêm “Có một điểm tôi thấy còn bất tiện ở Transit, đó là ở hàng ghế sau. Loại xe này chủ yếu dùng để chuyên chở khách, mặc dù khoang chứa đồ của nó cũng tương đối rộng nhưng nếu hàng ghế sau có thể gập lại được thì có thể tận dụng thêm không gian phía sau để chứa hàng nếu như ở hàng ghế sau không có người ngồi. Mặc dù vậy tôi vẫn thấy điểm này cũng không phải nhược điểm quá lớn. Đối với tôi, Ford Transit vẫn là dòng xe đáng để đầu tư.”

--->> Xem thêm mua xe Ford 2018 trả góp tại đại lý Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/