Liệu phiên ản Việt của Primavera 2018 có đèn LED hay không

Gần đây trên thị trường xuất hiện những phụ tùng được nhiều người truyền tai nhau là đền hậu cũng như đèn xi nhan mà Piaggio chuẩn bị dành cho Primavera mới. Theo nhận định của Vespa Topcom, người hâm mộ cho rằng sẽ có 2 phiên bản khác nhau xuất hiện trên thị trường.

Lộ diện phụ tùng

Tin tức Piaggio Viêt Nam đang tiến hành âm thầm tung ra Primevara thế hệ mới gần đây đã thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều người dùng, đây sẽ là tâm điểm cuốn hút sự tò mò của nhiều người dùng yêu thích dòng xe Vespa.

Dù vẫn chưa đến ngày chính thức xuất hiện trên thị trường, nhưng người hâm mộ đã sở hữu các phụ tùng được cho là lắp ráp vào Vespa Primavera 2018. Sau khi những trang bị như cụm đầu đèn và hệ thống hiển thị trung tâm điện tử của xe được lộ diện gần đây, có thể thấy chiếc đền hậu cùng đèn chờ là dạng LED có kiểu dáng giống với cụm đèn của Primavera lại rộ lên nhiều đồn đoán rằng chiến mã này sẽ có đến 2 biến thể khác nhau.

Cụm mạch LED đi kèm với những chức năng thay thế cho đèn định vị, nó không mang đến những ý nghĩa đặc biệt gì về công nghệ, nói đúng hơn cụm đèn này chủ yếu được dùng cho việc trang trí.

Những thông tin gần đây còn tiết lộ thêm rằng, nếu như đây là đèn hậu của Primavera, thì chắc chắn Piaggio sẽ sử dụng loại đèn hậu với bóng đèn sợi đốt dành cho bản Việt. Cặp đèn hậu được gắn kết bằng một dạng keo khá cứng cáp và có cả viền mạ Chrome khá bắt mắt.

Lớp bề mặt đèn xuất hiện ở cả hai biến thể đều dày dặn và cứng cáp. Hệ thống đèn hậu cùng đèn pha, đèn xi nhan được giới thạo xe nhận định là mẫu mã đến từ Triom Italia, thương hiệu này cũng có nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

Việc này không mấy ngạc nhiên, bởi sau SIEM thì Triom chính là thương hiệu đèn pha mang đến hầu hết các trang bị đèn dành cho xe của Piaggio, thậm chí đèn pha Full Led dành cho mẫu xe cao cấp nhất của Piaggio là Vespa 946 cũng có nguồn gốc từ hãng này.

Xem thêm bảng giá xe Vespa 946

Sự khác nhau giữa các bản

Hệ thống bóng đèn khác nhau hoàn toàn, nếu như bản đèn hậu bình thường sẽ sở hữu 3 bóng đèn sợi đốt, trong đó gồm có 2 bóng nhỏ sẽ chịu trách nhiệm làm đèn định vị, sáng mờ.

Còn ở những phiên bản có mạch đèn LED, nhiều khả năng sẽ được đi kèm với cụm đèn LED này sẽ làm chức năng đèn định vị, trang tí thay vì được làm đèn Stop. Mặt sau đền thể hiện rõ nét nhất cho nhận định, không cơ đổi mới đáng chú ý ở bóng đèn Stop.

Phía sau cụm đèn hậu là loại bóng sợi đốt được dập nổi rõ “VIETNAM VERSION”, kèm theo thông số đèn Pos:5w và đèn Stop là loại 10W.

Tại biến thể có sử dụng mạch đèn LED được nhiều người đồn đoán cho rằng, đây rất có thể sẽ là phiên bản châu Âu, khi xuất hiện với dòng chữ đi kèm là ECE Version, E13- được biết là đăng ký tiêu chuẩn đăng kiểm đèn của Châu Âu. Còn cụm mạch đèn dạng LED xuất hiện thông số 13,5V – 4,6W, đèn Stop gần như khá giống với phiên bản LED: R10W.

—>> Xem thêm bảng giá Piaggio mới tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/