Piaggio Liberty 3V xuất hiện tại châu Âu sau Việt Nam

Không chỉ nhận được những cải tiến mới, theo tìm hiểu từ showroom Vespa Topcom biết được rằng, phiên bản Piaggio Liberty 3V sở hữu động cơ và một số trang thiết bị mới toanh, nhưng xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng giống như phiên bản cũ.

Vừa qua, thị trường Việt khá sôi động khi Piaggio tiếp tục mang đến phân khúc xe tay ga thời trang Liberty 3V, với giá bán khởi điểm chỉ từ 57.5 triệu đồng. Cho đến nay, thương hiệu đến từ Ý lại tiếp tục tung ra thị trường châu Âu dòng xe Liberty sử dụng động cơ 3 van.

Dựa vào các thông tin gần đây cho thấy được, tại thị trường này hãng đã có những kế hoạch mới, khi quyết định chia xe Piaggio Liberty 2018 3V thành hai phiên bản hoàn toàn khác nhau, trong đó gồm có 125 và 150. Lựa chọn cũ trước đây của khách hàng châu Âu vẫn là Piaggio 125 và 50.

Động cơ trên xe

Không có gì mới lạ, động cơ 3V trên Liberty vẫn tiếp tục được tích hợp những công nghệ khá giống với nhiều thành viên khác trong dòng xe Piaggio và Vespa mới. Trong đó, gồm có động cơ xi lanh đơn, 4 kỳ, phun nhiên liệu trực tiếp, với khả năng làm mát bằng chất lỏng 2 van nạp và 1 van xả.

Động cơ có đôi chút thay đổi về thiết kế, nhằm giảm lực ma sát bên trong và tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Qua đó, chi phí vận chuyển cũng được giảm xuống mức thấp nhất, với chu kỳ bảo dưỡng trong phạm vi 6.200 dặm, tương đương với mức 9.977 km.

Nhà sản xuất Piaggio còn chia sẻ thêm, động cơ trên Liberty 3V 125 mang đến công suất tối đa 10.2 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn khoảng 7.7 lb-ft tại 6.000 vòng/phút. Động cơ này tiêu thụ lượng nhiên liệu khoảng 1.7 lít/100 km khi xe giữ tốc độ 50 km/h liên tục.

Xem thêm giá xe Piaggio Zip

Thông số trên ở phiên bản 150 lần lượt là 11.7 mã lực tại 7.250 vòng/phút, mô men xoắn 9.6 lb-ft tại 5.500 vòng/phút, mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản này đạt 1.76 lít/100 km.

Phong cách của xe

Về mặt thiết kế của xe Piaggio Liberty 3V gần như không thay đổi so với phiên bản cũ. Xe vẫn sử dụng cụm đèn pha, đèn xi nhan và những phụ kiện được mạ crom sáng bóng được giữ nguyên vẹn.

Trong khi đó, bộ khung của xe được đổi mới hoàn toàn, chiều dài cơ sở của xe cũng được tăng lên đôi chút khi từ 1.323 mm lên 1.346 mm. Kích thước bộ vành của xe đạt khoảng 15 inch, con số này nhỏ hơn hẳn phiên bản cũ.

Bản thân lốp cũng hẹp hơn hẳn, mâm xe vẫn giữ nguyên vẹn đường kính 14 inch. Piaggio chia sẻ thêm rằng, mâm và lốp trước nhỏ hơn có tác dụng tăng hiệu quả phanh hơn. Bộ yên mới rất thích hợp với những ai không sở hữu chiều cao lý tưởng, ngoài ra hãng còn dùng chất liệu đệm mới, nhằm mang đến cảm giác thoải mái nhất khi ngồi.

Phía dưới yên chính là cốp xe dung tích 10.8 lít, tăng thêm 23% so với biến thể cũ. Để làm được điều đó, nhà sản xuất đã phải rời ắc quy ra phía sau yếm. Piaggio Liberty 3V mang đến cho khách hàng 4 lựa chọn về màu sắc, trong đó gồm có xanh Midnight, nâu Perla, đen Grafite và nâu Onix.

—>> Xem thêm bảng giá xe Vespa mới tại showroom Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/