Ford Ranger - Đệ nhất bán tải 2018

Trong nửa đầu năm 2018, doanh số của bán tải Ranger tăng gần 9% chỉ tính riêng khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Ford Phú Mỹ đã biết được rằng, doanh số của chiến mã đến từ Mỹ này cũng đạt gần 50% thị phần trong phân khúc Pick Up tại Việt Nam.

Dẫn đầu 6 tháng đầu năm

Mới đây, thương hiệu Hoa Kỳ đã chính thức công bố doanh số của Ford Ranger trong nửa đầu năm 2018 cạnh tranh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với tổng số 69.103 chiếc được bán ra thị trường, giúp xe tăng khoảng 9% nếu so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu như tính chung cả khu vực, doanh số của chiến mã này đã tăng lên kỷ lục tại các thị trường, trông đó có cả Philippines, New Zealand, Úc, Thái Lan, Đài Loan. Với con số trên, đây là kết quả tốt nhất từ trước đến nay.

Trong 3 năm liên tiếp tại New Zealandxe Ford Ranger 2018 đều giữ cho mình vị thế dẫn đầu trong phân khúc. Không chỉ vậy, tại Việt Nam và Đài Loan, vị trí số 1 phân khúc cũng do chiếc bán tải này nắm giữ.

Xét trên toàn cầu, Thái Lan chính là một trong những thị trường tiêu thụ Ranger 2018 nhiều nhất, trong 6 tháng đầu năm quốc gia này đã tiêu thụ được 27.455 chiếc, so với cùng kỳ năm ngoái đã tăng 36%, chiếm 13.2% thị phần phân khúc, tăng 1.5%.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh số Ranger tại thị trường Úc cũng đạt được con số kỷ lục, trong đó có 22.105 chiếc tăng thêm 2.2% so với cùng năm trước. Với kết quả này, một lần nữa giúp cho Ranger khẳng định được vị trí của mình, là một trong những sản phẩm dẫn động 4 bánh có doanh số cao nhất thị trường Úc trong năm 2018.

Trong khi đó, Ranger được biết đến là ông hoàng trong phân khúc bán tải, xe liên tục giữ vững vị trí bán chạy nhất trong phân khúc nói riêng và thường xuyên lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường nói chung. Trong 6 tháng đầu năm 2018, chiếc xe pick up của Hoa Kỳ đã gần như độc chiếm gần 50% thị phần phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Xem thêm giá xe Ford Everest

Liên tục dẫn đầu phân khúc

Trong các phân khúc xe trong năm nay, có thể khẳng định rằng bán tải chính là dòng xe ít hưởng lợi nhất, kèm theo đó là ảnh hưởng nặng nề từ mức thuế nhập khi chỉ giảm từ 5% về 0% theo Nghị định 116, điều này đã khiến cho nhiều lô hàng không thể về nước, làm cho doanh số sụt giảm rõ rệt.

Trải qua 6 tháng đầu năm, phần khúc bán tải tại nước ta mới chỉ có duy nhất gương mặt Colorado được thông qua và tung ra thị trường. Cho đến đầu tháng 7, Ranger tiếp tục tiến bước khi thông quan được 700 chiếc và tung ra thị trường. Những mẫu mã khác hiện vẫn chưa đưa ra lịch cụ thể xuất hiện trên thị trường.

Ảnh hưởng từ Nghị định 116 đã khiến cho doanh số của phân khúc bán tải đã phải giảm tới hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dựa theo các báo cáo của VAMA dòng xe này chỉ đạt được doanh số 5.900 chiếc được bán ra.

Trong số đó, Ford Ranger lại là một trong những sản phẩm có doanh số giảm mạnh nhất, đó là bởi cạn nguồn hàng. Dù vậy, với số lượng tồn từ năm 2017, điều này vẫn giúp cho chiến mã này giữ vững vị trí đầu tiên khi tính tổng doanh số cộng dồn trong năm.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Phú Mỹ Ford

Tổng hợp và biên tập
https://www.fordphumy.org/