Ranger Raptor 2018 có mức thuế suất cao hơn người tiền nhiệm Ranger

Để bù lại doanh số bán hàng thấp từ đầu năm tới nay nhiều nhà sản xuất đã tranh thủ hoàn tất các thủ tục hành chính để rộng đường nhập khẩu. Showroom Ford Hà Thành cho biết hãng Ford cũng có đã lên kế hoạch nhập khẩu con át chủ bài của mình, Ford Ranger Raptor phiên bản mới, vào Việt Nam nhằm chiếm lĩnh thị phần.

Tốc độ tăng tưởng GDP của Việt Nam vào khoảng 6,81%, ở mức cao trong khu vực. Nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng nhanh là tiền đề tốt để thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và thượng lưu - những khách hàng tiềm năng của các hãng xe ô tô. Tuy nhiên thị trường xe ô tô Việt Nam trong 8 tháng đầu năm có phần hơi tĩnh lặng.

Điểm sơ về phiên bản Ford Ranger Raptor

Mặc dù dùng tên Ranger, nhưng xe Ford Ranger 2018 Raptor được nhiều chuyên gia đánh giá là một mẫu xe hoàn toàn mới chứ không đơn thuần chỉ là một phiên bản nâng cấp của mẫu bán tải hạng trung của Ford.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế là còn khoảng trống khá lớn giữa các mẫu bán tải full-size F-150 với các mẫu bán tải một tấn Ranger, và đặc biệt là kế thừa sự thành công của dòng xe này tại các thị trường châu Á và châu Phi, Ford đã quyết định phong phú thêm danh mục sản phẩm của mình.

Ranger Raptor ra đời nhằm giúp các khách hàng có nhu cầu cao hơn đối với một chiếc bán tải hạng trung tiêu chuẩn, với động cơ mạnh mẽ cùng hàng loạt trang bị off-road chuyên nghiệp tương tự dòng SUV, chứ không phải thấp như xe bán tải.

Thay đổi mức thuế suất

Thông thường một chiếc Ranger nhập khẩu sẽ được áp mã với mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt là 15%, thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% (nếu xe được nhập từ nước trong khu vực Asean và đáp ứng đủ điều kiện áp dụng thuế suất ưu đãi) và phí trước bạ là 2%.

Xem thêm giá xe Ford Fiesta

Với các điều kiện nhập khẩu tương tự, phiên bản mới này lại được tính thuế theo mức dành cho xe du lịch dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam. Theo đó, mức thuế tiêu thụ đặc biệt là 40% với động cơ dưới 2.000cc, mức thuế nhập khẩu ưu đãi là 0% và phí trước bạ 10 - 12%.

Có sự thay đổi thuế suất này là do xe có thiết kế của dòng xe chở người, chứ không phải thiết kế của dòng xe vừa chở người vừa chở hàng như quy định trong TCVN 7271:2003 Quy định về phương tiện giao thông đường bộ - ôtô - phân loại theo mục đích sử dụng.

Để phù hợp với mục đích chuyên chở thêm người, xe được trang bị hệ thống giảm xóc thủy lực của Fox Racing Shox, la-zăng 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich AT, hệ thống treo sau liên kết đa điểm thay cho lá nhíp, đa dạng chế độ lái (Grass/Gravel/Snow, Mud/Sand, Rock và Baja)…

Việc tăng thuế suất đối với Ranger Raptor khiến mức giá bán của xe tại thị trường bị đôn lên nhiều. Điều này có khả năng tác động mạnh tới quyết định của khách hàng tiềm năng, tuy nhiên đối với những người sành về xe thì siêu bán tải này cũng rất đáng với cái giá “đắt xắt ra miếng” của nó.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/