Sự khác biệt từ Ford Everest mới

Nếu so sánh giữa Ford Everest phiên bản cũ và mới thì phiên bản 2018 sở hữu động cơ dung tích nhỏ nhưng lại vượt trội về sức mạnh cũng như công nghệ, hơn nữa giá bán rẻ hơn tới 500 triệu. Nên nếu nói về độ “hot” của chiến binh mới này thì khỏi phải bàn cãi. Showroom Ford Hà Thành cho ra mắt Everest thế hệ mới ngay sau thời điểm đối thủ Toyota Việt Nam mới bổ sung thêm Fortuner phiên bản máy dầu số tự động 4x4, ngay lập tức hai “chiến mã” được đặt lên bàn cân để so sánh.

Điểm mới của Everest

Ford hướng cho phiên bản mới hình ảnh thành thị và trẻ hơn khi tinh chỉnh ở một số chi tiết như lưới tản nhiệt lớn kiểu tổ ong, đèn pha HID có viền crôm, la-zăng nhôm đúc 17/18/20 inch. Nội thất trong xe cũng được tạo điểm nhấn với những vị trí bọc crôm.

Everest mới sử dụng động cơ diesel 2.0 mới, thay cho loại 2.2 trước đó và hộp số 10 cấp thay cho 6 cấp. Bản Titanium cao nhất dùng loại 2.0 Bi-turbo (tăng áp kép), cho công suất 213 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 vòng/phút.

Ở các phiên bản thấp hơn, xe trang bị động cơ 2.0 diesel turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Tuỳ chọn hộp số tự động 10 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Hệ dẫn động đều là một cầu (4x2).

Các phiên bản của xe Ford Everest 2018 đều sử dụng chìa khoá thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 và khởi động bằng nút bấm. Trên bản cao cấp nhất, có tích hợp cảnh báo va chạm trước và tự động phanh, mở cốp rảnh tay (đá cốp) và hỗ trợ đỗ xe tự động. Kiểm soát hành trình được nâng cấp lên thành loại thông minh, có thể tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách với xe trước.

Xem thêm giá xe Ford Ecosport

So sánh Everest và Fortuner

Ở thế hệ cũ, cả Toyota Fortuner và Ford Everest đều là những đối thủ xứng tầm của nhau trong phân khúc SUV 7 chỗ. Bước sang thế hệ mới, hai mẫu xe này tạo ra dấu ấn gì đặc biệt so với đối thủ?

Dàn đèn trước của Fortuner là dạng LED, có đèn chờ dẫn đường, hỗ trợ gạt mưa gián đoạn điều chỉnh thời gian. Trong khi đó Everest là HID tự động điều chỉnh góc chiếu và tích hợp rửa đèn, gạt mưa tự động.

Bộ lazang 18 inch và 20 inch của Everest thực sự tạo khác biệt hẳn so với cỡ 17 -18 inch của đối thủ.

Chiếc xe của Nhật có hàng ghế thứ ba gập 50:50 sang 2 bên bằng thao tác 1 chạm. Đối thủ đến từ Mỹ lại có hàng ghế thứ 3 gập điện tiện lợi.

Ngoài thiết kế Treo trước Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng như Fortuner, thì Everest có thêm lò xo trụ và thanh chống lắc.

Về sức mạnh động cơ, xe hãng Toyota được trang bị cả động cơ xăng lẫn động cơ dầu, trong khi hãng Ford thuần 1 kiểu động cơ dầu.

Hệ thống an ninh của 2 xe cũng có sự khác biệt đáng kể. Với Fortuner, xe sở hữu 2 tính năng là Hệ thống báo động và Hệ thống mã hóa khóa động cơ trong khi Everest chống trộm bằng bằng cảm biến nhận diện xâm nhập.

--->> Xem thêm bảng giá xe Ford mới tại showroom Hà Thành Ford

Tổng hợp và biên tập 
http://www.fordhathanh.org/