Nội địa hóa động cơ, Piaggio giảm giá sản phẩm của mình

Sau hơn 1 năm khánh thành nhà máy của mình, Piaggio còn mất thêm nửa năm để chính thức đi vào việc sản xuất động cơ mới của mình để kịp tung ra thị trường. Theo như những gì đại lý Vespa Việt Nam được biết, hãng đã sản xuất được hơn 42.000 động cơ, nhằm tối đa nội địa hóa động cơ.

Nội địa hóa động cơ

Trong số các sản phẩm của mình, Liberty chính là một trong những gương mặt đầu tiên nhận được động cơ này, theo sau chiến mã này không ai khác chính là Piaggio Fly của Piaggio Việt Nam.

Với công suất sản xuất hiện tại đạt được 200.000 động cơ/năm, đi kèm với đó là những công việc mới như đầu tư và phát triển trung tâm nghiên cứu thiết kế, Piaggio cho biết hãng sẽ tăng thêm công suất lên 300.000 động cơ/năm nếu như thị trường có nhu cầu, đồng thời sẽ tăng thêm tỷ lệ nội địa hóa.

Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam – Costantino Sambuy còn chia sẻ thêm rằng, đây đích thị là động cơ xi lanh đơn hoàn hảo, với 4 thì và khả năng làm mát bằng gió cưỡng bức, trong đó gồm có 2 van nạp và 1 van xả. Đây sẽ là cỗ máy thay thế cho loại 2 van cũ mà thương hiệu Ý đã từng sử dụng lên các dòng xe của mình trên toàn cầu.

Lợi thế của động cơ mới

Trước mắt, ưu điểm của cỗ máy mới này chính là khả năng giảm tiếng ồn, kèm theo đó là độ rung và an toàn hơn hẳn. Với thiết kế 2 van nạp của mình, nó sẽ giúp việc hòa trộn hỗn hợp xăng và không khí tốt hơn trước.

Từ đó, sẽ giúp cho việc nâng cao hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, đi cùng với đó chính là sự kết hợp hoàn hảo cùng với hệ thống phun xăng điện tử và những thiết lập khác giúp cho xe hoạt động êm ái hơn, tăng thêm hiệu suất động nhưng đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu hơn tới 30%, con số dao động khoảng 55 km/lít.

Đây chính là một trong những bước đột phá táo báo của hãng về chức năng tiết kiệm nhiên liệu, cùng với mức khí thải cực thấp. Không chỉ vậy, động cơ 3 van còn có khối lượng nhẹ hơn hẳn so với động cơ 2 van thế hệ trước.

Theo ông Costantino Sambuy, tỷ lệ nội địa hóa động cơ 3V đạt khoảng 85%, còn lại được nhập khẩu trực tiếp từ Italy và những quốc gia khác, điều này giúp cho giá xe Việt Nam được giảm đáng kể.

Xem thêm bảng giá Piaggio Medley S

Đặc biệt hơn nữa, hiện tại ở thị trường nước ta, Piaggio Việt Nam đang làm một trong những đầu mối xuất xe thành phẩm sang khá nhiều thị trường khác trên thế giới, trong đó gồm có cả Indonesia, Thái Lan, Philippines…

Dù mới gia nhập khâu xuất khẩu, nhưng trước thông tin về giá bán của Piaggio tại Indonesia thường rẻ hơn chục triệu đồng so với giá trong nước, đây không chỉ là hướng đi của hãng, điều này còn phụ thuộc vào chính sách khác nhau ở mỗi nước.

Indonesia có chính sách thuế linh hoạt, giúp cho hãng giảm đi các chi phí khi tiêu thụ. Theo đó, khi xuất khẩu xe Vespa sản xuất ở nước ta đều được hoàn lại thuế xuất, giúp giảm chi phí một cách toàn diện nhất.

Còn tại Indonesia, thuế nhập khẩu vào nước gần như rất thấp, khỉ dừng lại ở mức20%, song song với đó nước này không áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho những mẫu mã 2 bánh, vì thế khiến cho giá Vespa LX 2018 hay các bản S 150cc có giá rẻ hơn hẳn so với Việt Nam.

—>> Xem thêm mua xe Vespa Primavera mới trả góp tại đại lý Việt Nam Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/