Cụm tay lái và sàn để chân đổi mới của Medley ABS

Không chỉ có phần yếm của Medley có sự thay đổi, showroom Vespa Topcom khẳng định rằng cụm tay lái và cả sàn để chân cũng xuất hiện những điểm mới, mà phải mổ xẻ kỹ càng ta mới nhận ra điều đặc biệt này.

Cụm tay lái

Cụm hệ thống hiển thị trung tâm điện tử khá ấn tượng với những thông số chi tiết, mà gần như không mẫu mã nào có được, trong đó gồm có Đo tốc độ, nhiệt độ, odo, 02 đồng hồ hành trình (trip), đồng hồ báo dòng xạc cho bình ắc quy. Đèn báo thời hạn mang xe đi bảo hành, đồng hồ đo áp suất, đồng hồ đo nhiệt độ ngoài trời, đèn cảnh báo hỏng hóc.

Tại khu vực này, ta cũng thấy nhiều điểm nổi bật xuất hiện ở cụm đèn pha. Xe Medley ABS 2018 là một trong những người tiên phong trong việc không sử dụng đèn chiếu sáng do S.i.e.m hay T.r.i.o.m cung cấp. Thay vào đó, đèn pha của Tafeco mới chính là quyết định cuối cùng của xe.

Sàn để chân

Ngay dưới giữa sàn để chân, là sự xuất hiện của bình chứa nhiên liệu có dung tích 7 lít. Điểm đặc biệt của bình chứa nhiên liệu này, chính là ống tiếp nhiên liệu được Piaggio đổi mới nắp bình xăng tháo rời, cùng một cửa lẫy chắn hơi xăng và bụi, nước lọt vào phía trong.

So với những đối thủ khác, đây đích thị là những chi tiết khá tinh tế của Piaggio khi tham gia giao thông với môi trường ở Việt Nam. Với thay đổi này, rõ ràng hơi xăng sẽ được giữ kín trong bình chứa tốt hơn trước, khả năng chống tràn tốt hơn, đảm bảo được độ kín khít đối với môi trường bên ngoài.

Xem thêm giá xe Sprint Carbon 2018

Cũng tại vị trí này, ở phía trước bình chứa nhiên liệu là nơi hãng sắp xếp IC tổng của Medley, để tiện lợi trong việc tháo lắp cụm IC này là một vấn đề gian nan, khi phải thực hiện song song việc tháp nắp bình xăng, cốp sau, tháo yên, gỡ phần nhựa lót yếm trước, tháo sàn xe, tháo lót gầm xe, đây cũng là một vị trí siêu an toàn dành cho cụm IC trước tên trộm chuyên nhăm nhe đến linh phụ kiện xe.

Nếu như đã từng trông thấy IC trên những sản phẩm trước đây của Vespa hay Piaggio, nhiều người sẽ phải bất ngờ trước cụm IC siêu khủng của Medley ABS 2018. Cụm IC này được đi kèm với IC điều khiển điện, điều khiển bơm xăng điện tử, sạc điện, khiến đây là cụm IC kích thước lớn nhất từ trước đến nay.

Không chỉ dừng lại ở đó, hệ thống điện ở phần sạc điện còn chứng minh được rằng, Medley có sự đổi mới ở hệ thống điện. Không thể phủ nhận rằng, hệ thống điện của chiến mã này là loại dây diện có kích thước không thua kém gì điện dân dụng và được áp dụng công nghệ điện 3 pha lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu mã của Piaggio.

Với hệ thống sạc truyền thống, dòng điện sạc được biến thiên từ 13V đến 14.7V tùy theo vòng tua máy ở trạng thái khác nhau. Còn đối với Medley, chỉ xuất hiện 2 trạng thái dòng điện trong suốt quá trình hoạt động đó là 14.7V khi xe bắt đầu dùng đến đèn pha và 15.1V khi không sử dụng đèn pha, siêu khỏe và siêu ổn định.

—>> Xem thêm bảng giá xe Vespa 2018 tại showroom Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/