Những mẫu xe 7 chỗ được ưa chuộng trên thị trường hiện nay (P1)

Phân khúc xe 7 chỗ luôn nhận được sự quan tâm của giới khách hàng xe hơi. Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng đối với thị trường tiềm năng này, các hãng sản xuất ô tô cho ra đời nhiều dòng xe SUV, crossover, MPV đến crossover lai MPV mới lạ với mức giá đa dạng từ 500 triệu đồng đến gần 2 tỷ đồng. Showroom Toyota Hiroshima Tân Cảng đã thực hiện một cuộc khảo sát và đưa ra mẫu xe hot nhất trong phân khúc này.

Toyota Avanza

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2004, Avanza đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Đất nước Vạn đảo và chỉ trong chưa đầy 10 năm. Đến tháng 03/2013, Toyota Avanza đã đạt doanh số 1 triệu chiếc xuất xưởng, lập nên kỷ lục chiếc xe bán chạy nhanh nhất trên thị trường.

Xe Toyota Avanza 2018 có giá bán khá rẻ, chỉ khoảng 500 - 600 triệu đồng. Chiến lược marketing mà Toyota áp dụng với dòng xe này khi đưa ra thị trường, cạnh tranh với các thương hiệu khác chính là cạnh tranh về giá.

Tại Việt Nam, Avanza được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với 2 phiên bản sử dụng động cơ 1,3 lít và 1,5 lít khác nhau. Trong đó, Avanza 1.3 MT cấp thấp được trang bị hộp số sàn, ghế nỉ, chìa khoá cơ, điều hoà cơ và hệ thống giải trí CD. Còn bản 1.5 AT được lắp đặt hộp số tự động 4 cấp, bổ sung thêm một số tính năng giải trí và an toàn.

Avanza hứa hẹn sẽ là một mẫu xe lý tưởng đối với những gia đình thường xuyên di chuyển nhiều người và chưa đủ điều kiện tài chính để sở hữu những mẫu xe 7 chỗ có kích cỡ lớn hơn như Toyota Innova, Toytoa Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Ford Everest, Kia Sorento…

Toyota Rush

Toyota Rush là mẫu xe crossover lai MPV. Xe sở hữu khoang cabin gần giống với Avanza nhưng được trang bị cao cấp hơn với đèn chiếu sáng LED, hệ thống giải trí DVD, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động... Tại Việt Nam, Rush được chào bán với giá khoảng gần 700 triệu đồng.

Xem thêm giá xe Toyota Vios

Khoảng sáng gầm cao 220mm mang lại cho xe khả năng off-road khi cần thiết. Xe sử dụng động cơ 1,5 lít đi kèm là hộp số tự động 4 cấp.

Rush có thêm điểm cộng hơn Avanza ở trang bị an toàn. Ngoài những tính năng cơ bản như Avanza, xe còn có thêm một số tính năng hỗ trợ lái đáng chú ý như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Mitsubishi Xpander

Cũng là một mẫu crossover lai MPV như Toyota Rush, xe sở hữu thiết kế sắc nét và góc cạnh hơn so với đối thủ.

Xpander có giá bán, các trang bị nội thất, khả năng vận hành của động cơ, trang bị an toàn đều tương đương như Rush nhưng có một số tính năng lõi thời hơn đối thủ như sử dụng điều hoà chỉnh cơ thay vì tự động.

Ford Everest

Everest là mẫu SUV đáng đồng tiền của Ford. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, giá bán về Việt Nam khoảng từ 900 triệu đến 1,2 tỷ đồng.

Phiên bản Everest mới có sự đột phá về phong cách ngoại thất, động cơ mạnh mẽ, cũng như hệ thống an toàn tiên tiến.

--->> Xem thêm bảng giá xe Toyota 2018 tại showroom Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/