Honda CR-V Hybrid 2019 bắt đầu gia nhập thị trường

Sau khi được ra mắt rất thành công tại châu Âu vào mùa hè, Honda CR-V hoàn toàn mới sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L đã khiến nhiều người ngỡ ngàng. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Honda Ô tô Kim Thanh đã biết được rằng, Honda sẽ tiếp tục mang đến hệ truyền động dạng Hybrid dành cho chiến mã này.

Bản Hybrid đầu tiên tại châu Âu

Nhiều nguồn tin cho hay, CR-V 2019 sẽ sử dụng hệ truyền động Hybrid như bao chờ đợi của khách hàng. Trong đó, ngựa chiến này sẽ là sản phẩm Honda hybrid đầu tiên được phân phối tại châu Âu.

Đây sẽ là phiên bản thay thế cho bản diesel CR-V trước đó, xe Honda CR-V 2018 Hybrid sẽ có hai mô tơ điện, động cơ xăng i-VTEC Atkinson 2L, hộp số trực tiếp với tỷ suất cố định kèm bộ pin lithium-ion.

Tổng công suất của hệ truyền động này đạt 181 mã lực, mô men xoắn khoảng 315 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu của chiến mã này chưa được tiết lộ, đồng thời giới thiệu thêm đến người hâm mộ hệ thống Intelligent Multi-Mode Drive sẽ hoạt động như thế nào.

Hệ thống Intelligent Multi-Mode Drive

Theo tìm hiểu, i-MMD của Honda sẽ tự động chuyển giữa ba chế độ lái xe, nhằm đáp ứng hiệu suất cao nhất có thể. Với chế độ EV Drive, hệ thống sẽ bắt đầu lấy năng lượng từ bộ pin lithium-ion để cấp năng lượng đến mô tơ điện và bắt đầu điều khiển bánh xe, động cơ xăng sẽ không vận hành.

Còn ở chế độ Hybrid Drive, ICE cấp năng lượng cho mô tơ/máy phát thứ hai sẽ tiếp tục sử dụng nguồn năng lượng tiện đến từ bộ pin. Cuối cùng, chế độ Engine Drive sẽ bắt đầu sử dụng cơ chế ly hợp khóa, làm nên kết nối trực tiếp giữa động cơ xăng và bánh xe, để dễ hiểu thì đây chính là chế độ chạy sử dụng động cơ đốt truyền thống.

Trong quá trình lái xe trong thành phố, Honda CR-V Hybrid sẽ chuyển giữa Hybrid Drive và EV Drive hầu hết thời gian sẽ đạt được hiệu suất tối ưu. Dù vậy, trong khi xe chạy trên đường cao tốc, chế độ Engine Drive sẽ đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm giá xe Honda Jazz

Khi ở tốc độ vừa phải, Honda bật mí CR-V Hybrid sẽ chạy với chế độ EV Drive tong hơn một nửa thời gian, trong khi đó ở tốc độ nhanh hơn, xe sẽ sử dụng EV Drive khoảng một phần ba thời gian.

Tất cả các chế độ lái sẽ hiển thị đầy đủ trên màn hình Giao diện thông tin người lái của CR-V Hybrid, nó còn hiển thị mức độ sạc pin, hình ảnh của dọng điện hiện tại và trạng thái sạc của hệ thống.

Hệ thống i-MMD sẽ tự động chuyển giữa các chế độ lái xe mà không cần đến sự trợ giúp nào từ người điều khiển. Honda còn cho biết thêm, người điều khiển sẽ không cảm nhận được việc chuyển đổi tù nguồn điện này sang sử dụng nguồn năng lượng khác, bao gồm cả tính năng Start - Stop.

Nhờ vào sự chuyển đổi trơn tru của mô men xoắn, thương hiệu Nhật còn cho biết chủ sở hữu không gặp phải bất kỳ vấn đề nào trong khi dùng bàn đạp hoặc tay lái. Kèm theo đó, CR-V Hybrid còn mang đến “sự yên tĩnh xuất sắc” nhờ vào hệ thống truyền động gần như im lặng.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda mới tại showroom Kim Thanh Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/