Liệu Honda City sẽ có thêm phiên bản Mild Hybrid

Dựa theo một số nguồn thông tin xe hơi mới đây cung cấp cho hay, rất có thể trong thời gian tới Honda sẽ tung ra thị trường một phiên bản đặc biệt dành cho Honda City. Theo nhận định của Honda Kim Thanh, chắc chắn rằng đây sẽ là một phiên bản với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản Mild Hybrid tạo nên cơn sốt mới

Theo dự đoán ban đầu, các chuyên gia cho rằng, sẽ thật thiếu sót nếu như nhà sản xuất Nhật Bản không mang đến một phiên bản mới toanh đầy cải tiến, song song với phiên bản Hybrid xăng đang tạo được sự chú ý đặc biệt từ phía người hâm mộ.

Được biết, hiện nay trên thị trường đối thủ của Honda City là Suzuki Ciaz, sản phẩm này vừa qua cũng làm mưa làm gió khi giới thiệu đến thị trường công nghệ Mild Hybrid cho cả phiên bản máy xăng lẫn máy dầu.

Theo đó, với tên gọi SHVS của mình, hệ thống này sẽ bao gồm các lựa chọn là gói pin tích trữ năng lượng từ phanh tái sinh, và đi kèm với đó là hỗ trợ tăng tốc khi muốn giảm áp lực đến động cơ chính.

Ở thời điểm hiện tại, Suzuki Ciaz đang dẫn đầu phân khúc của mình về khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu, đây chính là danh hiệu mà trước đây Honda City thế hệ hiện tại vinh dự nắm giữ vào năm 2014.

Nhiều nguồn thông tin xe hơi còn chia sẻ thêm rằng, hiện tại Honda đang nắm giữ trong tay một hệ truyền động Hybrid chính thức dành cho City 2018 tại thị trường nội địa, cùng với một số thị trường nhất định với tên gọi là Honda Grace Hybrid.

Dù vậy, hiện nay thương hiệu đến từ Nhật vẫn dư sức mang công nghệ thông minh này vào City thế hệ tiếp theo tại Ấn Độ, bởi các vấn đề liên quan đến chi phí và đặc biệt là các chính sách mới của Chính phủ nước này không còn mặ mà mấy với các dòng xe Hybrid nữa.

Xem thêm bảng giá xe Civic 2018

Tập trung cải tiến

Honda cho biết, họ sẽ tập trung mọi nguồn lực của mình để cải thiện cũng như nâng cấp động cơ của Honda City hơn, đây là động thái đáp ứng mọi yêu cầu khí thải tiêu chuẩn từ BS6.

Hiển nhiên, ở phiên bản máy dầu vẫn sẽ xuất hiện trong đội hình thế hệ mới của Honda City 2020, mặc dù hiện thực doanh số khá ảm đạm. Thực tế cho thấy, nếu như trong năm 2014, tỷ lệ doanh số bán xe City máy xăng và dầu là 50:50 thì giờ con số này dành cho bản máy dầu chỉ còn khoảng 16%.

Kế hoạch tăng doanh số mới nhất của Honda City máy dầu chắc chắn sẽ là việc tích hợp thêm hộp số tự động vô cấp CVT, được dùng để thay thế cho hộp số sàn 6 cấp. Theo tìm hiểu, Honda City dành cho thị trường Việt Nam đã có biến thể nâng cấp từ năm 2017, sản phẩm này luôn lọt top xe bán chạy nhất toàn thị trường và phân khúc sedan hạng B.

Cả hai biến thể Honda City tại thị trường Việt hiện đang sử dụng động cơ máy xăng 1.5L, đi kèm với hộp số CVT. Người tiêu dùng quan tâm đến xe, có thể tham khảo bảng giá của Honda City tại đại lý Honda Ô tô Kim Thanh để biết được giá chính xác nhất.

--->> Xem thêm bảng giá Honda 2018 tại Ô tô Honda Kim Thanh

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/