Đánh giá về Toyota Vios 2018

Dòng sedan hạng B độc bá thị trường với doanh số bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam nhiều năm liền từ ngày ra mắt. Trong số những cái tên của phân khúc này phải kể đến Toyota Vios. Điều gì làm nên sức cạnh tranh mạnh mẽ của Vios. Hãy cùng Toyota Hiroshima Tân Cảng điểm qua những ưu, nhược điểm tạo nên độ hot của cái tên Vios.

Ưu điểm

Nói đến Vios 2018 phải kể đến những thay đổi về thiết kế ngoại thất của nó. Phiên bản mới có vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn với cụm đèn pha phía trước dạng Projector, đi cùng dải chiếu sáng ban ngày LED đối với bản G. Đèn pha và đèn hậu thiết kế điệu đà hơn. Đèn pha có chức năng chiếu sáng tự động.

Mâm xe kích thước 15 inch. Xe được nâng cấp hệ thống treo êm hơn và thân xe cứng hơn. Đây là một chiếc sedan rất thích hợp để đi lại trong khu vực đô thị đông đúc, khi nó sở hữu vẻ ngoài cực kỳ gọn gàng và có độ linh hoạt cao.

Không những “tốt gỗ” mà xe còn tốt cả “nước sơn” với trang bị nội thất hiện đại mà không kém phần sang trọng, phù hợp với cả gu thẩm mỹ của cả chị em phụ nữ lẫn các đấng mày râu. Trung tâm là bảng điều khiển mới thẩm mỹ hơn. Cụm điều hoà thiết kế dạng giả cảm ứng.

Động cơ và hộp số của bản 2018 không có sự thay đổi so với phiên bản cũ, vẫn là loại 4 xy-lanh, Dual i-VVT, 1.5L, công suất tối đa 107 mã lực tại 6.00 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số là kiểu số sàn 5 cấp hoặc tự động CVT. Nhìn chung xe có độ bền cao từ động cơ, hộp số, hệ thống truyền động.

Xem thêm bảng giá xe Camry 2018

Các chi tiết dù là phần nội thất bên trong hay các chi tiết máy đều sử dụng các vật liệu tốt nhất, khó bị oxi hóa nên rất bền. Đây cũng là một nguyên nhân giúp cho dòng xe này dù đã qua sử dụng nhưng ít bị rớt giá khi bán lại.

Mức tiêu hao nhiên liệu trong vùng đô thị có thể coi là tiết kiệm, chạy tốc độ trung bình 50 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 21 km/lit.

Toyota vốn là một hãng với dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng khá tốt. Đây cũng là yếu tố được cân nhắc khi khách hàng đưa ra lựa chọn của mình.

Nhược điểm

So với các đối thủ trong phân khúc thì trang bị nội thất trên Vios cũng ở mức trung bình, so với mức gái bán gần 600 triệu đồng được đánh giá là tương đối cao.

Nội thất nỉ cũng là một yếu điểm, vì vệ sinh hơi khó và sinh ra mùi khó chịu.

Hệ thống an toàn ít có tính năng hỗ trợ và bảo vệ hành khách như không có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera lùi…

Hệ thống giải trí thiếu màn hình giải trí trung tâm, DVD.

Khối động cơ được trang bị ở phiên bản mới tương tự như “người tiền nhiêm” nên vẫn chưa khắc phục được nhược điểm khi chạy ở tốc độ cao, xe có tiếng ồn lớn và không mang đến cảm giác cứng cáp, chắc chắn mà có chút kém ổn định, chồng chềnh.

--->> Xem thêm bảng giá Toyota 2018 tại Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/