Vài nét về Honda Jazz 2018 (P2)

Trong sự kiện Vietnam Motor Show 2017 diễn ra vào tháng 8/2017, Honda Jazz đã được ra mắt thị trường Việt Nam nhưng đến quý II năm 2018 xe mới hoàn thành thủ tục nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ. Lý giải cho sự chậm trễ này, showroom Honda Ô Tô Phước Thành nêu rõ nguyên nhân là do gặp khó trong việc nhập khẩu xe theo nghị định mới số 116/ND-CP mới ban hành. Hiện xe được bán với mức giá 544 triệu – 624 triệu đồng.

Như đã nói ở phần trước, thế hệ Jazz mới thu hút bởi vẻ ngoài khỏe khoắn, trẻ trung cộng với phần không gian nội thất cũng có nhiều điểm mới thu hút. Phần này hãy cùng tiếp tục tìm hiểu liệu ngoài 2 yếu tố trên thì đâu là điểm đáng giá của mẫu xe đến từ Nhật Bản này nhé.

Khả năng vận hành linh hoạt

Được đánh giá là phiên bản đuôi ngắn hatchback của mẫu xe Honda City, đối thủ nguy hiểm nhất của Toyota Vios, có thể thấy khả năng vận hành của xe Jazz 2018 khá ổn định và mạnh mẽ.

Cả 3 phiên bản của Jazz mới đều được trang bị khối động cơ máy xăng dung tích 1.5L, 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, cam đơn SOHC sản sinh công suất cực đại 117 mã lực tại 6600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 145 Nm tại vòng tua 4600 vòng/phút. Hộp số đi kèm đều là CVT 7 cấp ảo.


Được sử dụng chung khối động cơ, hộp số như Honda City, có sức kéo và sức mạnh tương đương nhưng lại có trọng lượng xe nhẹ hơn 30 kg so với City, tạo cảm giác Jazz vận hành khá linh hoạt trong phố thị.

Xem thêm giá xe HR-V 2018

Hệ thống an toàn và cảm giác lái

Jazz thế hệ mới xứng đáng với cái tên “mẫu xe Nhật của năm” khi được trang bị tính năng an toàn khá là đầy đủ như hệ thống phanh trước đĩa thông gió, sau tang trống, phanh ABS/EBD/BA, chức năng cân bằng điện tử VSA, khởi hành ngang dốc HSA, 6 túi khí (bản RS), camera lùi (bản RS).

Cụ thể trang bị camera lùi và vô lăng trợ lực điện giúp người lái dễ dàng điều khiển, xoay trở xe trong các tuyến đường chật hẹp hay điều khiển xe vào bãi đỗ. Tuy nhiên, khi Jazz có tốc độ lên đến 70 - 80 km/giờ, thì xe lộ ra hạn chế về cách âm. Âm thanh bên ngoài vọng vào khoang lái nghe khá rõ.

Jazz đạt độ cân bằng khá tốt khi vào cua nhờ khung xe hấp thụ lực G-CON và tính năng cân bằng điện tử VSA. Ngoài ra hệ thống khởi hành ngang dốc HSA giúp xe không bị trôi lùi khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khi xe vận hành trên các cung đường đèo dốc.

Đánh giá

Với điểm nổi bật về thiết kế cũng như khả năng vận hành, Honda Jazz là mẫu xe hatchback thuần chất đô thị phù hợp với nhiều khách hàng. Ưu điểm nổi trội của mẫu xe cỡ nhỏ này là được trang bị nhiều tính năng công nghệ, mang lại cảm giác lái êm ái, mượt mà, phấn khích và tiết kiệm nhiên liệu.

Bên cạnh điểm nổi trội thì xe còn một so nhược điểm như thiếu một số trang bị tiện nghi như cửa gió điều hòa, bệ tì tay cho hàng ghế sau, nhiều hạn chế khi tăng tốc nhất là phần cách âm.

--->> Xem thêm bảng giá xe Honda 2018 tại showroom Ô Tô Phước Thành Honda

Tổng hợp và biên tập 
https://www.hondaotophuocthanh.vn/