Mặc kệ thời gian Piaggio Zip vẫn sống tốt

Piaggio Zip 125 cc, một trong những mẫu xe ga được nhập trực tiếp từ thị trường Ý về đến nước ta trong những năm đầu thế kỷ 21. Dù thời gian đã trôi qua khá lâu, nhưng Vespa Topcom khẳng định rằng, chiến mã này vẫn hoạt động rất tốt, hơn hẳn một số dòng xe hiện nay.

Cái tên tuy lạ mà quen

Có thể đối với nhiều người, Piaggio Zip sẽ còn là cái tên còn khá mới lạ, nhưng hầu hết gương mặt này đã quá quen với những ai là fan hâm mộ của Piaggio tại thị trường Việt Nam.

Ấn tượng hơn nữa, trong thời gian vừa qua Piaggio Việt Nam còn tung ra thị trường dòng xe Zip 100 Quattro Temp mưới toanh, với những đổi mới phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của người tiêu dùng Việt.

Piaggio Zip đã có mặt cạnh tranh trên đất Việt đã từ rất lâu, cho đến tận bây giờ Zip 2018 cũng đã nhiều lần được nhà sản xuất Ý đổi mới cả về phong cách thiết kế bên ngoài cũng như động cơ vận hành bên trong.

Nếu như trước đây, những mẫu mã đầu tiên được đưa về nước ta đều sử dụng chung động cơ có dung tích lên đến 125cc thì những mẫu Zip đời mới chỉ còn được lắp ráp động cơ dung tích 100cc.

Đây không hẳn là những điều mà Piaggio mong muốn, bởi điều này đang dần là xu hướng chung của sự phát triển về công nghệ, cũng như giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu nên Piaggio Zip mới có phiên bản 100cc như ngày nay.

Phong cách thiết kế

Trong những đường nét chi tiết thiết kế của mình, không khó để nhận ra rằng Zip vẫn không có nhiều đổi mới là bao, dù rằng đã được Piaggio nhiều lần tiến hành cách tân làm mới xe.

Hãng vẫn quyết định giữ nguyên vẹn phong cách thiết kế khá nhỏ gọn ở phần thân xe ngắn, mâm xe khá nhỏ nhắn và đi kèm với phần đầu xe được thiết kế gọn gòng, mang đến tổng thể hài hòa hơn.

Nhưng chi tiết giúp cho Zip nổi bật nhất trước nhũng đối thủ khác, chắc chắn phải nhắc đến kiểu yên xe mai rùa, đi cùng với phần yên dành cho người ngồi sau hơi gồ lên và thoai thoải tròn về 2 bên thành xe.

Xem thêm bảng giá xe GTS 125 2018

Được mặc định là dòng xe sở hữu kích thước nhỏ gọn, phần yên xe thấp đi kèm với tay lái ngắn… Chính vì thế, không mẫu mã nào thích hợp hơn ngoài Zip để tiếp cận đến những đối tượng khách hàng là những thanh niên và đặc biệt là phái nữ chuyên sử dụng xe để đi lại trong đô thị.

Điều này khiến cho Zip ngày càng trở nên gọn gàng và thich hợp hơn hẳn trong việc đi lại trong những thành phố lớn, đông đúc như hiện nay.

Không khó để nhận ra những đời xe, điểm khác biệt được nhà sản xuất nhấn mạnh ở các bộ tem xe và dung tích động cơ. Ban đầu, hãng đã cho chiến mã này sử dụng động cơ 2 thì có dung tích 50 cc, kế tiếp là động cơ 2 kỳ 80 cc.

Tiếp theo, Piaggio lại tiếp tục giới thiệu đến thị trường phiên bản Zip 125cc được lắp ráp động cơ 4 thì, rồi Zip lại tiếp tục được lắp ráp động cơ 4 thì 110c, mãi cho đến nay xe tiếp tục được tích hợp động cơ 4 thì 100 cc.

—>> Xem thêm bảng giá Piaggio 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/