Mặc kệ thời gian Piaggio Zip vẫn sống tốt (P2)

Dù đã góp mặt trên thị trường hơn 10 năm, nhưng Vespa Topcom khẳng định rằng, xe vẫn còn rất khỏe khi vận hành trên những tuyến đường cao cấp ở những thành phố lớn.

Bền bỉ theo thời gian

Dù trải qua thời gian dài sử dụng, nhưng những dấu tích xuất hiện trên xe rất hạn chế, đôi lúc nhiều bộ phần hơi rỉ sét là bởi chịu ảnh hưởng từ yếu tố thời tiết. Những mẫu xe Zip 2018 nhập thường khó trụ vững được với điều kiện thời tiết mà môi trường tại Việt Nam, vì thế đôi chút xe gặp những trục trặc ngoài ý muốn.

Nhưng quan trọng hơn hết, hãy tập trung đến khả năng hoạt động mạnh mẽ của xe, sau chừng ấy năm có mặt trên thị trường Việt. Sau khoảng thời gian dài, động cơ của chiến mã này vẫn hoạt động tốt một cách bình thường, không hề xuất hiện hiện tượng trễ ga hay hụp ga.

Không khác là bao so với những mẫu mã Piaggio khác trên thị trường, tiếng động cơ Zip 125cc khi khởi động thường phát ra tiếng động rất đặc trưng. Điều đặc biệt nhất mà ít ai biết được, chính là việc Piaggio Zip sử dụng động cơ giống hết như chiếc Vespa LX nhập khẩu trực tiếp.

Nhưng vì trọng lượng xe khá nhẹ, nên chiến mã này thường khá rung khi vận hành trên đường. Bù lại, động cơ này lại chứng minh được khả năng hoạt động mạnh mẽ, khả năng luồn lách rất tốt.

Nếu đã quá quen thuộc với những chiếc Zip đời mới, khi sở hữu độ bốc của động cơ từ lúc vít mạnh tay ga, thì chắc chắn động cơ 125 cc của Zip sẽ khiến cho người sử dụng cảm nhận về tốc độ có phần mạnh mẽ hơn hẳn, dù rằng động cơ đã có tuổi đời từ khá lâu.

Xem thêm bảng giá xe GTS 125 2018

Hệ thống giảm xóc của mẫu chiến mã này mặc dù đã cũ, nhưng điều đặc biệt là nó vẫn mang đến cảm giác êm ái cho người sử dụng khi băng qua những đoạn đường xóc. Các hệ thống phanh đĩa của bánh trước và phanh tang trống ở phía sau của xe cũng mang đến hiệu quả sử dụng tốt hơn, với hành trình phanh từ 50 km/h xuống 0 km/h vào khoảng hơn 6m.

Nhược điểm trên xe

Song song những ưu điểm về sức mạnh động cơ, kèm theo thiết kế nhỏ gọn thì Zip 125 cc còn xuất hiện thêm những nhược điểm không đáng có, mặc dù trọng lượng xe nhẹ nhưng vẫn không xuất hiện tay xách sau xe, nên rất khó khăn cho người dùng nếu muốn dắt xe.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc không được bổ sung đồng hồ báo xăng cũng là một trong những điểm khiến nhiều người lái xe cân nhắc kỹ khi mua Piaggio Zip. Cuối cùng, động cơ 125 cc tiêu tốn khá nhiều nhiên liệu hơn hẳn động cơ 100c, đây cũng là khuyết điểm khá lớn trong thời buổi cạnh tranh ngày nay.

Chính vì vậy, điều khiến nhiều người suy nghĩ về việc có nên mua dòng xe này hay không nằm ở mức giá. Hiện nay, tại Vespa Topcom mẫu xe này có mức giá dừng lại ở 36 triệu đồng. Trong khi đó, nếu như có số tiền trong tay tương tự, người tiêu dùng khó có thể tìm kiếm cho mình một mẫu xe tay ga được nhập từ Ý với hình thức đẹp mắt, còn động cơ thì miễn bàn về sức mạnh.

—>> Xem thêm bảng giá Piaggio 2018 tại Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/