Piaggio mở thêm nhà máy gia tăng sản xuất động cơ

Đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường đang phát triển mạnh mẽ, nên Piaggio quyết định khánh thành nhà máy động cơ mới. Từ những tìm hiểu của mình, showroom Vespa Topcom đã biết được rằng, Piaggio Việt sẽ tăng năng lực sản xuất từ 140.000 lên 300.000 xe/năm.

Thâm nhập vào thị trường mới nổi

Khi bắt đầu đi vào hoạt động, nhà máy này sẽ chịu sự giám sát của Tổng Giám đốc Costantino Sambuy, đồng thời đây là người phụ trách hoạt động kinh doanh của Tập đoàn tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Piaggio Việt Nam sẽ tung ra thị trường hơn 180.000 chiếc xe tay ga.

Song song với việc cho ra đời các mẫu mã Vespa mới toanh, nhà máy Piaggio Việt Nam cũng đã đạt được kỳ tích trong việc tung ra thị trường xe tay ga bánh to Liberty. Không lâu sau đó, xe tiếp tục giới thiệu Piaggio Fly phiên bản mới với dung tích xilanh 125 cc và 150 cc.

Không chỉ dừng lại ở việc dẫn đầu trong phân khúc xe máy hạng sang tại thị trường Việt, Piaggio còn hỗ trợ cho tập đoàn cạnh tranh vào các thị trường mới quan trọng trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Nhà máy động cơ mới được giới thiệu gần đây sẽ là nơi cho ra đời dòng động cơ xe tay ga toàn cầu mới, được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn để phục vụ cho sản xuất tại Ý, Việt Nam và Ấn Độ.

Theo đó, thương hiệu sẽ tung ra cỗ máy sử hữu bốn kỳ, dung tích xi lanh là 125cc và 150cc, với khả năng tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 60 km/lít, đồng thời mức khí thải cũng thuộc dạng thấp nhất trên thế giới.

Xem thêm giá xe Primavera ABS

Tăng năng suất

Nơi mà nhà máy sản xuất này được đặt nền móng, sẽ cho ra lò động cơ dành cho xe tay ga với công suất dự tính đạt hơn 200.000 động cơ/năm. Tiếp đến, hãng sẽ bắt đầu tăng thêm sản lượng khi tăng thêm 300.000 động cơ/năm khi nhà máy lắp ráp xe tăng thêm công suất.

Nhà máy sản xuất động cơ mới sẽ sớm đi vào hoạt động với dây chuyển lắp ráp động cơ xe máy tay ga, máy gia công chi tiết nhôm và băng chuyền kiểm định. Nhà máy mới sẽ được nằm bên cạnh nhà máy lắp ráp xe hiện tại của Piaggio Việt Nam. Đây là nơi cho ra đời các mẫu mã tay ga hiện nay, trong đó có xe Liberty 2018, các dòng xe Vespa…

Những dự định đầu tư của tập đoàn Piaggio tại Việt Nam trong thời gian sắp tới đạt con số 70 triệu EUR, trong tổng số vốn xấp xỉ 400 EUR của Tập đoàn đến từ Ý. Những chiến lược mà tập đoàn này đang dồn mọi công suất tập trung vào việc tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường mới nỗi, với hy vọng doanh số toàn cầu có thể đạt đến mức 1 triệu xe/năm.

Hơn nữa, hãng còn mong muốn gia tăng đáng kể về doanh thu, đạt tổng doanh số bán ròng xấp xỉ 2 triệu EUR vào năm tài khóa 2018. Trong đó, nếu như theo dự tính Piaggio tại Châu Á sẽ có được 50% tổng doanh thu của Tập đoàn.

—>> Xem thêm bảng giá xe Vespa 2018 tại showroom Topcom Vespa

Tổng hợp và biên tập
https://giaxevespahcm.net/