Lời tuyên chiến của Hyundai Grand i10 với dòng xe nhập

Bắt đầu từ năm 2018, dòng xe nhập khẩu từ ASEAN được thừa hưởng ưu đãi thuế 0%, điều này khiến cho sức cạnh tranh bắt đầu gia tăng mạnh mẽ. Showroom Hyundai Sài Gòn còn biết thêm, còn đường nhập khẩu vào Việt Nam chưa bao giờ hết khó khăn bởi Nghị định 116, kèm theo đó các sản phảm lắp ráp đang giảm giá kịch liệt, trong đó có Hyundai Grand i10, kẻ ngáng đường xe nhập.

Các thương hiệu lớn bắt đầu hành động

Càng về cuối năm 2018, nhiều nhà sản xuất đang tung ra các mức giá giảm mới dành cho các sản phẩm được lắp ráp trực tiếp trong nước, nhằm tạo lợi thế nhất định cũng như đón đầu dòng xe nhập khẩu vào đầu năm tới.

Cho đến nay, ở thời điểm hiện tại các ông lớn như Hyundai Thành Công, Toyota Việt Nam, Nissan, Kia hay GM đều đang tập trung vào các chính sách ưu đãi nhằm lôi kéo và kích cầu sức tiêu thụ của khách hàng vào cuối năm.

Không phải tự nhiên mà hàng loạt những sản phẩm lắp ráp trong nước đều đồng loạt áp dụng giá bán mới hấp dẫn hơn, khi giảm tới hàng chục triệu đồng, trong đó các sản phẩm hot như Toyota Vios, Innova, Corolla Altis, Nissan X-Trail, Hyundai Tucson, Hyundai Santa Fe, Grand i10... đều sở hữu mức giá giảm.

Điều này chắc chắn không nằm đâu xa, mà nó xuất phát từ những điều kiện kinh doanh thực tế mà các doanh nghiệp trong thị trường nước ta đã và sẽ nhận được trong thời gian đến.

Ô tô lắp ráp có cơ sở để giảm giá

Theo tìm hiểu, trong thời gian qua Bộ Tài Chính đã đề xuất lên Thủ tướng chính phủ về mức giảm thuế nhập khẩu trở về mức 0%, giống như những dòng xe nhập từ ASEAN đối với những linh kiện xe con và xe tải nhỏ.

Và hiển nhiên, điều kiện để được hưởng mức thuế này đích thị là tỷ lệ tăng trưởng, sản lượng chung tối thiểu và tỷ lệ giá trị nội địa hóa đạt mức 40% vào năm 2022. Hiện nay, các mức thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi vào nước ta đang được thực hiện mức từ 10 - 30%.

Xem thêm giá xe SantaFe 2018

Mặc dù đề xuất này vẫn chưa được thông qua, nhưng một số nguồn thông tin đáng tin cậy thì trong thời gian tới, chắc chắn thuế nhập khẩu linh kiện xe hơi sẽ nhận được mức giá mới hoàn toàn.

Đây chính là một trong những cơ sở quan trọng để nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước mạnh dạn bắt tay vào việc giảm giá bán xe lắp ráp trực tiếp trong nước, để chuẩn bị đón đầu thị trường xe hơi được dự đoán sẽ càng ngày càng khốc liệt hơn nữa vào năm 2018.

Không chỉ dừng lại ở những mẫu mã được lắp ráp trong nước, đã công khai mức giá giảm mới vơi khả năng giảm sâu giống như những gì Hyundai Thành Công đã làm, hãng đã hạ mức giá mới dành cho xe Grand i10 2018 mà ngay đến cả các thế hệ mới được ra mắt, cũng có mức giá chênh lệch không là bao so với đời cũ tại thị trường Việt Nam.

Song song với đó, xe nhập khẩu mặc dù được thừa hưởng mức thuế về 0%, nhưng vẫn đang có mức giá bán dự kiến cao hơn khá nhiều bình thường. Điển hình trong trường hợp đó, chính là Honda CR-V 2018 có mức giá dự kiến lên đến 1.1 tỷ đồng, nhưng trong khi đó giá của bản hiện tại chỉ dừng lại ở mức 899 triệu đồng.

--->> Xem thêm bảng giá xe Hyundai 2018 tại showroom Sài Gòn Hyundai

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/