Phải đến năm sau người dùng Việt mới hy vọng mua được CR-V

Một số nguồn tin gần đây chia sẻ rằng, bên phía Honda Việt hiện nay đã tạm ngưng nhận đặt dòng xe Honda CR-V mới về nước. Theo như những gì đại lý Honda Ô tô Kim Thanh được biết, chính bởi lẽ đó mà những người dùng đặt cọc sẽ nhận được xe vào quý 2 năm tới.

Nguồn hàng đang dần khan hiếm

Honda CR-V 2018 tại thị trường nước ta tưởng rằng đã có nguồn cung dồi dào để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, nhưng mới đây lại rộ thêm thông tin rằng mẫu CUV cực hot này đang chuẩn bị không còn hàng để giao.

Nguyên nhân được các chuyên gia chia sẻ rằng, đó là do đơn hàng từ phía Honda Việt Nam với nhà máy sản xuất tại Thái Lan trong năm 2018 đã hết, kèm theo đó nhà máy không nhận thêm bất kỳ hợp đồng lắp ráp nào nữa.

Từ cuối tháng 9, Honda Việt Nam đã ngưng nhận những đơn đặt hàng ô tô CR-V 2018. Những khách hàng đã nhanh tay đặt cọc hàng trước đó và chưa kịp nhận xe trong đợt này, đành phải ngậm ngùi đợi nhận xe vào quý 1 trong năm tới, trường hợp còn lại sẽ phải chờ đến quý 2 của năm 2019.

Từ giờ cho đến hết năm 2018, thị trường nước ta sẽ có thêm 1 lô hàng nữa nhưng phải đợi đến tận quý 1 năm sau mới được giao hàng, đến tay người tiêu dùng đã đặt cọc trong khoảng thời gian từ tháng 5-9/2018.

Bắt đầu từ đầu tháng 10, nếu có nhu cầu mua mẫu xế hộp này, các đại lý bán lẻ vẫn tiếp tục nhận đặt cọc dành cho xe, nhưng phải mất thời gian khá lâu để có thể nhận được xe, nhiều nơi còn hẹn khách hàng đến tháng 4/2019 mới có xe để giao. Trong khi đó, các sản phẩm nhập khẩu khác của Honda như Civic hay Jazz vẫn tiếp tục duy trì được nguồn cung đều đặn và ổn định.

Nếu như nguồn cung của xe dồi dào, thì chắc chắn rằng doanh số của Honda CR-V 2018 sẽ còn cao hơn nữa so với hiện tại. Sau khi nhận được cải tiến lên thế hệ mới, với việc sử dụng 3 hàng ghế, mẫu CUV nhà Honda đặc biệt được người dùng Việt săn đón nhiệt tình.

Xem thêm bảng giá Jazz 2018

Khách hàng chấp nhận chờ xe về

Chỉ tính riêng trong năm 2017, mẫu xế hộp này đã trao đến tay người tiêu dùng nước ta hơn 3.522 chiếc. Trong khi đó, nếu cộng dồn từ đầu năm cho đến hết tháng 7/2018, thì dòng xe này đã tiêu thụ được 4.378 xe.

Dù rằng phải đợi chờ một khoảng thời gian khá lâu mới có thể được tận mắt và sờ tận tay chiến mã này, nhưng nhiều khách hàng Việt vẫn chấp nhận sẵn lòng chờ đợi đến tháng 4 năm sau hay thậm chí nửa năm để được gặp mặt xe.

Ở thời điểm hiện tại, Honda CR-V 2018 được nhà sản xuất Nhật Bản phân phối ra thị trường với 3 phiên bản khác nhau, đi kèm với giá bán từ 937 triệu đồng đến 1.083 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, tại một số đại lý ủy quyền của Honda, nếu như có nhu cầu nhận được xe sớm thì phải chấp nhận chi thêm tiền để mua kèm gói phụ kiện với mức giá 50-70 triệu đồng. Mặc dù vậy, Honda CR-V tại nước ta vẫn rất hút khách một cách kỳ lạ.

--->> Xem thêm mua xe Honda 2018 trả góp tại đại lý Ô tô Kim Thanh Honda

Tổng hợp và biên tập
https://www.hondaotokimthanh.org/