Vài nét về chiếc SUV Toyota Innova 2018 (P2)

Innova là mẫu xe đa dụng MPV bán chạy nhất hiện nay và thường xuyên nằm trong Top 5 xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Đại lý Toyota Hiroshima Tân Cảng cho hay, sau mỗi thế hệ, Toyota tập trung bổ sung công nghệ an toàn, tính năng giải trí và chất lượng vận hành cho Innova, khẳng định được thương hiệu của mình về mọi mặt.

Đáp lại công sức mà hãng Nhật đã bỏ ra cho các sản phẩm của mình, đến nay phiên bản Innova 2018 đã lột xác hoàn toàn với thiết kế tinh tế và phong cách mạnh mẽ. Bên cạnh ngoại hình mang đậm chất thể thao của một chiếc SUV hiện đại, mạnh mẽ, điều gì tạo nên sức mạnh của Innova mới. Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu sức mạnh động cơ, và những yếu tố hỗ trợ bên cạnh để thấy được ưu thế của “chú ngựa sắt” này.

Động cơ

Ô tô Innova 2018 được trang bị động cơ mới 1TR-FE DOHC 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp (bản E) hoặc hộp số tự động 6 cấp mới (bản G, V & Venturer) cho công suất tối đa 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Bên cạnh đó động cơ sử dụng công nghệ van biến thiên kép Dual VVT-i với tỷ số nén được tăng từ 9.8:1 lên thành 10.4:1 đồng thời giảm ma sát trong quá trình hoạt động giúp động cơ đạt công suất và mô-men xoắn lớn hơn so với năng lực của thế hệ trước, đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Ngoài ra, mẫu động cơ mới này cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện với môi trường.

Xem thêm bảng giá Land Cruiser 2018

Các yếu tố bổ trợ cho khả năng vận hành

Sức mạnh của khối động cơ chỉ là một phần, để tạo nên bộ máy hoạt động trơn tru có khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ cần có sự kết hợp nhiều yếu tố khác. Cụ thể, hệ thống treo mới với treo trước độc lập, tay đòn kép và lo xo cuộn cùng hệ thống treo sau phụ thuộc liên kết bốn điểm sử dụng tay đòn bên giúp giảm tối đa độ rung lắc, đảm bảo độ ổn định cũng như khả năng vận hành êm ái cho xe trên các địa hình khác nhau.

Thêm vào đó, khoảng sáng gầm xe lên đến 178 mm cùng góc thoát trước và sau lớn giúp xe offroad dễ dàng. Mặc dù xe sỡ hữu kích thước lớn, nhưng bán kính vòng quay tối thiểu của xe tương đối nhỏ, cho phép xe di chuyển linh hoạt.

Ứng dụng công nghệ giảm ma sát trong quá trình hoạt động kết hợp hộp cộng hưởng trên đường khí nạp đã giúp giảm thiểu tối đa tiềng ồn từ khoang động cơ, khắc phục được nhược điểm thường thấy trên một chiếc xế hộp. Hơn nữa việc bố trí nhiều tấm cách âm ở các vị trí trên cánh cửa, trần và sàn xe cũng là một yếu tố hỗ trợ cho ưu điểm này.

Toyota Innova mới vẫn trang bị tay lái trợ lực dầu thay vì trợ lực điện, cải thiện cảm giác lái trên Innova mới, giúp người lái cảm nhận mặt đường khá tốt và khi đánh lái tốc độ cao cho cảm giác đầm chắc hơn.

Camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp… là những trang bị an toàn hỗ trợ tối đa cho người dùng.

--->> Xem thêm mua xe Toyota 2018 trả góp tại đại lý Hiroshima Tân Cảng Toyota

Tổng hợp và biên tập 
https://www.toyotahiroshima.net/